Cháy rụi siêu thị đồ trẻ em vào ngày Quốc tế Thiếu nhi

Thời sựThứ Sáu, 01/06/2012 01:42:00 +07:00

Cả 4 tầng của tòa nhà siêu thị đồ thiếu nhi trên phố Sơn Tây (Hà Nội) đã bị thiêu rụi chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ.

10 giờ 30 phút sáng nay, cả 4 tầng của tòa nhà siêu thị đồ thiếu nhi trên phố Sơn Tây (Hà Nội) đã bị thiêu rụi chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ khiến cả nhân viên và khách hàng đến mua sắm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 được phen toán loạn.

Vào 10 giờ 30 phút sáng nay (1-6), sau tiếng nổ do chập điện từ biển quảng cáo trên tầng 2, ngọn lửa bùng lên và lan nhanh ra khắp 4 tầng của siêu thị đồ cho mẹ và bé Bibomart ở số 20 Sơn Tây (quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo dân chứng kiến, ngay khi xảy ra vụ cháy, nhiều khách hàng và nhân viên đã hò hét hoảng sợ, tá hỏa chạy ra đường, hàng hóa vương vãi khắp nơi.
Toà nhà siêu thị đồ trẻ em 4 tầng cháy rụi đúng vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 


“Lửa bốc ra từ biển quảng cáo chỉ rất nhỏ nhưng gần như ngay tức khắc, bốc lên rất dữ dội. Chưa ai kịp phản ứng gì thì đã bốc ra cả tòa nhà, lửa khói bốc lên rừng rực”, một người dân cho biết.

Sau khi lửa bốc lên, cột khói đen bốc cao vài chục mét khiến người dân xung quanh nháo nhác. Hai chiếc xe máy dựng bên ngoài cũng bị cháy trơ khung, được đưa sang ngõ nhỏ bên cạnh để thuận tiện cho công tác chữa cháy.

Ngay bên cạnh siêu thị này là trường mầm non Sơn Tây. Một nhân viên trông coi trường này cho hay, các cháu đang nghỉ hè nên hôm nay không có học sinh, chỉ một vài nhân viên đã nhanh chóng sơ tán hết ra ngoài.

Nhiều nhân viên mặc đồng phục của Bibomart chạy được ra ngoài đường đứng chứng kiến lửa cháy khóc thút thít. Theo các nhân viên này, ngọn lửa bốc ra từ biển quảng cáo nhanh quá, trong siêu thị lại có nhiều đồ dễ cháy như quần áo, đồ dùng, đồ chơi bằng nhựa nên bốc rất nhanh… khiến không ai kịp trở tay.

Toàn bộ hàng hoá trong siêu thị đã bị thiêu rụi

Khoảng hơn 10 phút sau nhận được tin báo cháy, 3 xe PCCC rú còi lao đến hiện trường, lao vào chữa cháy. Đến 10 giờ 50 phút, ngọn lửa mới chỉ được khống chế ở tầng 1 và 2, hai tầng còn lại vẫn âm ỉ cháy. Đến tận 11 giờ 20, dù lửa đã được dập hoàn toàn song khói vẫn bốc ra nghi ngút và lúc này xe cứu hỏa có thang mới được huy động đến. Đến 11 giờ 45 thì đám cháy đã dập được hoàn toàn.

Tuy nhiên, do siêu thị toàn đỗ dễ cháy nên khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn thỉ cả tòa nhà siêu thị 4 tầng cũng chỉ còn trơ khung bê tông và khung sắt của biển quảng cáo. Mọi hàng hóa, đồ đạc trong nhà đã bị thiêu rụi ra tro.

Trong quá trình chữa cháy, lực lượng PCCC và cảnh sát sở tại đã phong tỏa đường Sơn Tây khiến các tuyến đường bên cạnh bị tắc cục bộ.

Siêu thị Bibomart tại Sơn Tây là 1 trong những cửa hiệu của hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé tại Hà Nội. Siêu thị này bán các đồ dùng dành cho trẻ em từ 0 đến 10 tuổi với các sản phẩm cao cấp thuộc các ngành hàng: đồ sơ sinh, sữa – thực phẩm ăn dặm, bình sữa, máy xay thức ăn, bỉm, thời trang trẻ em, đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập, đồ nội thất phòng trẻ em, xe nôi cũi, đồ gia dụng và thời trang cho mẹ…

Đây là vụ cháy mới nhất ở Hà Nội trong thời gian ngắn vừa qua. Chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua, tại Hà Nội xảy ra hàng loạt vụ cháy. Ngày 23-5, vụ cháy tại tòa nhà 18 tầng của Tổng cục Hải quan Việt Nam ở đường Phạm Hùng (quận Cầu Giấy) đã khiến hàng trăm người hoảng loạn vì bị mắc kẹt.

Ngày 25-5, bà hoả thiêu rụi cửa hàng thời trang NinoMaxx 2 tầng trên phố Chùa Bộc (quận Đống Đa). Ngày 30-5, hoả hoạn cũng đã xảy ra tại nhà hàng Indochine trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm).

Trước đó, Hà Nội cũng có nhiều vụ cháy cao ốc như cháy tại tòa nhà 34 tầng ở khu đô thị Trung Hòa-Nhân Chính, tòa tháp đôi Điện lực… và nhất là cháy tòa nhà cao 72 tầng Keangnam.


Theo NLĐ

Bình luận
vtcnews.vn