Cháy quán karaoke, 13 người chết: Cách chức cán bộ địa phương mới chỉ là bước đầu

Thời sựThứ Sáu, 02/12/2016 13:36:00 +07:00

Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết, liên quan vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết, việc khởi tố, xử lý trách nhiệm của chính quyền địa phương mới chỉ là bước đầu.

Sáng 2/12, ông Nguyễn Hoài Nam, trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết, ngoài UBND P.Dịch Vọng Hậu, UBND Q.Cầu Giấy, nhiều cơ quan khác cũng kiểm điểm và có hình thức kỷ luật liên quan vụ cháy quán karaoke.

Nguyễn Hoài Nam, trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội cho biết ngoài UBND phường Dịch Vọng Hậu, UBND quận Cầu Giấy và những cán bộ liên quan tại đây vừa bị xử lý kỷ luật liên quan đến vụ cháy, còn nhiều cơ quan khắc cũng đang kiểm điểm trách nhiệm để xem xét kỷ luật liên quan đến vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

Ông Nguyễn Hoài Nam, trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội - Ảnh: X.L

Tại cuộc họp báo trước kỳ họp thứ ba HĐND thành phố dự kiến khai mạc ngày 5/12, trả lời câu hỏi vụ cháy quán karaoke cho thấy còn nhiều bất cập trong quản lý, chỉ mới có cấp phó bị xử lý trách nhiệm, ông Nguyễn Hoài Nam nói: "Đây là vụ cháy để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài khởi tố, xử lý trách nhiệm của chính quyền địa phương, tôi khẳng định đây mới chỉ là bước đầu”.

“Vừa qua mới chỉ xử lý trách nhiệm, kỷ luật ở cấp phường và quận, tới đây cả công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, sở văn hóa - thể thao..., những đơn vị liên quan đến phòng cháy chữa cháy, những cán bộ liên quan trực tiếp cũng bị xử lý trách nhiệm", ông Nam khẳng định.

Theo ông Nam, không phải chỉ là cấp phó bị kỷ luật mà sẽ xem xét trách nhiệm cả với trưởng công an phường. Chủ tịch phường bị kỷ luật cảnh cáo thì trưởng công an phường cũng phải phải có hình thức tương đương.

Kỳ họp HĐND thành phố dự kiến khai mạc ngày 5/12 và kéo dài đến 8/12.

Video: Kết luận nguyên nhân vụ cháy lớn tại phố Trần Thái Tông khiến 13 người chết

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn