Cháy nổ hộp đêm ở Romania, 25 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Bảy, 31/10/2015 08:32:00 +07:00

Một vụ nổ xảy ra ở hộp đêm Colectiv, thủ đô Bucharest, Romania khiến ít nhất 26 người thiệt mạng, 88 người bị thương.

(VTC News) - Một vụ nổ xảy ra ở hộp đêm Colectiv, thủ đô Bucharest, Romania khiến ít nhất 26 người thiệt mạng, 88 người bị thương.

Theo Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Romania Gabriel Oprea và Bộ trưởng Y tế Raed Arafat đã xác nhận vụ nổ xảy ra ở một hộp đêm tại thủ đô Bucharest, nhưng chưa cho biết nguyên nhân.
Lính cứu hỏa được điều động tới hiện trường dập tắt đám cháy
Lính cứu hỏa được điều động tới hiện trường dập tắt đám cháy 
Hơn 60 xe cứu thương lập tức được điều động tới hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhiều người hoảng loạn chạy khỏi đám đông, nhân chứng nói với Reuters.
Theo BBC, vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn lớn. Có khoảng 300 đến 400 người bên trong hộp đêm khi tai nạn xảy ra, nhiều người vẫn mất tích. 
Video: Hiện trường vụ cháy nổ hộp đêm ở Romania
Kênh truyền hình Romania cho rằng vụ nổ có thể do pháo hoa gây ra, trong khi các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì. Một nhân chứng cũng mô tả màn pháo hoa xung quanh sân khấu đã dẫn đến hỏa hoạn.
Giẫm đạp xảy ra khi nhiều người hoảng loạn chạy khỏi đám cháy
Giẫm đạp xảy ra khi nhiều người hoảng loạn chạy khỏi đám cháy 
Theo Sputnik, ban nhạc "Mantras of War" đã tổ chức một buổi hòa nhạc ra mắt album mới tại hộp đêm Colectiv vào tối 30/10.
"Đó là một ngày rất buồn cho tất cả chúng ta, cho đất nước chúng ta và cho cá nhân tôi", Tổng thống Romania Klaus Iohannis viết trên trang Facebook của mình, và bày tỏ “nỗi buồn sâu sắc về thảm kịch xảy ra tại trung tâm thành phố".

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn