Cháy nhà, cụ già 91 tuổi hoảng loạn tự dập lửa

Thời sựThứ Sáu, 09/04/2010 01:32:00 +07:00

(VTC News) - Khi lực lượng chữa cháy vào được ngôi nhà, cụ bà Châu Thị Thường (91 tuổi) vẫn đang hoảng loạn dùng nước chữa cháy.

(VTC News) - Lúc 20 giờ tối qua (8/4), một đám cháy xảy ra tại ngôi nhà 2 tầng trên đường Phan Chu Trinh, TP.Huế. Khi lực lượng chữa cháy vào được ngôi nhà, bà Thường vẫn đang hoảng loạn dùng nước chữa cháy.


Theo lời kể của những người chứng kiến tại hiện trường, vụ cháy được phát hiện khi người dân thấy trên nóc tầng 2 phát ra những ngọn lửa to. Tuy nhiên khi người dân xông vào hỗ trợ gia đình dập lửa thì cửa khóa trái không mở được. Biết tình hình nguy cấp, ngọn lửa có thể phát triển ra rộng gây hiệu ứng cháy hàng loạt nên nhiều thanh niên đã nhảy rào vào nhà cùng gia chủ dập lửa.

Ngôi nhà  của bà Thường bị cháy vào tối 8/4 

Do mất điện nên tầng 2 của tòa nhà tối om, công tác dập lửa vô cùng khó khăn, trong khi đó phía trong nhà có nhiều vật dễ cháy gồm sách vở và trần nhà gắn trần xốp nên càng lúc càng cháy mạnh.

Lúc đó người dân mới gọi cứu trợ của đội cảnh sát PCCC TP.Huế. Sau khi nhận được tin báo, 5 xe cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường. Gần 1 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế.

Được biết chủ nhân ngôi nhà là bà Châu Thị Thường, 91 tuổi. Hiện trong gia đình có 3 người sinh sống. Tuy nhiên khi xảy ra cháy, mọi người đều đi vắng, khóa trái cửa chỉ còn bà Thường ở nhà.

Theo tổ trưởng tổ khu vực này cho biết, lúc đám cháy xảy ra, do chỉ có một mình nên bà Thường đã tự dùng nước cứu chữa, không tri hô sự giúp đỡ của bà con nên đã để ngọn lửa phát ra quá lớn. Khi lực lượng chữa cháy vào được ngôi nhà, bà Thường vẫn đang hoảng loạn dùng nước chữa cháy.

Theo quan sát của phóng viên thì tại khu vực xảy ra vụ cháy là khu dân cư đông đúc. Nếu không khống chế đám cháy triệt để, hiệu ứng cháy lan sẽ xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo thống kê sơ bộ thiệt hại vụ cháy làm cho toàn bộ số tài liệu, hồ sơ sách vở của cô giáo Châu Thị Lộc (con gái bà Thường, giáo viên trường THCS Nguyễn Tri Phương), một tivi 21i nch hư hỏng hoàn toàn, cửa sổ lan can, bàn ghế cháy rụi, rất may không có người thương vong.

Nguyên nhân được xác định ban đầu do mất điện, bà Thường thắp nến ở tầng 2 rồi đi xuống tầng 1 không chú ý đến hậu quả nên gây ra vụ cháy khiến hàng trăm nhà dân xung quanh một phen khiếp đảm.





Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn