Chạy lũ trong đêm, công nông chở đại gia đình bị lật

Thời sựThứ Ba, 28/06/2016 17:40:00 +07:00

Đại gia đình gồm 14 người đã dùng xe công nông đi tránh lũ, khi đang lưu thông bị dòng nước chảy mạnh làm lật nghiêng xe.

Ngày 28/6, ông Nguyễn Hoàng Giang - Bí thư huyện Uỷ huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, "nước lũ ập về 2 xã vùng trũng của huyện là Ia Lốp và Ia R'vê khiến giao thông bị tê liệt, nhiều nhà dân phải dùng xe công nông để chạy lũ".

Đêm 27/6, một đại gia đình gồm 14 người đã dùng xe công nông đi tránh lũ, khi đang lưu thông bị dòng nước chảy mạnh làm lật nghiêng xe, may mắn lực lượng cứu hộ đã kịp thời ứng cứu 

image

Lực lượng cứu hộ giúp người dân di chuyển đến khu vực an toàn - Ảnh: Thanh Hải 

image

Hình ảnh mưa lớn tại huyện Ea Súp - Ảnh :Thanh Hải 

Theo báo cáo của UBND huyện Ea Súp, khoảng 100 ha và lúa hè thu bị ngập trên 70%. 

75 hộ dân tại xã Ia Lốp phải nhờ đến lực lượng cứu hộ dùng thuyền để di chuyển lên vùng cao hơn, tại nhiều nơi huyện Ea Súp người dân bị cô lập với bên ngoài, phải dùng mì tôm để ăn qua đêm và sinh hoạt trong cảnh nước ngập.

image

Lãnh đạo địa phương đến nhiều tuyến đường chỉ đạo ứng cứu - Ảnh: Thanh Hải 

Một người dân nơi đây chia sẻ: "Lũ đợt này về nhanh quá, chúng tôi không kịp di dời vật dụng trong gia đình, khoảng 3 giờ sáng 27/6, nước dồn về nhiều nên các hộ dân phải nhờ thuyền của chính quyền mới di chuyển đến nơi an toàn".

Lãnh đạo Ban phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk thông tin, hiện một số vùng trũng huyện Ea Súp mưa đã giảm, đồng thời cơ quan chức năng tại địa phương vẫn tiến hành di chuyển các hộ dân đến vùng khác để đảm bảo an toàn.

image

 Công tác cứu hộ triển khai nhanh chóng và hạn chế thiệt hại rủi ro về tính mạng.

image

Người dân lao đao khi nước lũ tràn vào nhà giữa đêm khuya - Ảnh:TN 

Tuy nhiên, một số tuyến đường khi nước rút bị hư hỏng nặng và hoa màu có nguy cơ mất trắng. Về thiệt hại ước tính theo ban đầu vẫn chưa thống kê được, công tác cứu hộ vẫn đang triển khai để khắc phục các rủi ro cần thiết về đợt lũ này.

Tương tự, nước trên sông Ea Hleo đang dồn về các xã Ea Rốc, Ya Tơ Mốt, Cư Mlan... gây thiệt hại nặng nề về hoa màu và người dân phải lao vào cảnh cô lập.

Yumi
Bình luận
vtcnews.vn