Cháy lớn tòa nhà 18 tầng: Gào thét cầu cứu vì mắc kẹt

Thời sựThứ Tư, 10/03/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Khoảng 18h tối 10/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chung cư 164 Khuất Duy Tiến. Nhiều người kẹt ở các tầng cao đổ ra ban công gào thét...

(VTC News) - Khoảng 18h tối 10/3, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại chung cư JSC 34 (164 Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, Hà Nội). Khói đen cuộn ngùn ngụt từ khoảng tầng 14-15 tòa nhà. Nhiều người kẹt ở các tầng cao đổ ra ban công gào thét cầu cứu lực lượng cứu hộ.

Đám cháy từ khoảng tầng 15, cô lập người dân ở các tầng 16,17,18  

Theo thông tin từ hiện trường của PV VTC News, đám cháy từ giữa tòa nhà cô lập nhiều người trên các tầng cao (tầng 16-17-18), khiến họ không có đường thoát xuống, nên đã đổ ra ban công vẫy khăn, áo... gào thét cầu cứu lực lượng cứu hộ. Dưới mặt đất, nhiều tiếng la hét hoảng loạn khi lực lượng cứu hộ và người dân phát hiện có người còn kẹt trong đám cháy. 

Anh Nguyễn Thanh Hải, (số nhà 1410, tầng 14), một trong những nạn nhân của tòa nhà 164 Khuất Duy Tiến kể lại: "Sau khi nghe tiếng chuông báo cháy, tôi đã cùng một hàng xóm chạy cầu thang bộ xuống tầng 1 thì được biết đám cháy phát ra từ nơi chứa rác của tòa nhà. Lúc này khói xông lên mù mịt, tôi và người hàng xóm chạy ngược lên các tầng để giúp mọi người thoát khỏi tòa nhà nhưng chạy lên đến tầng 8 thì khói dày đặc không thể đi tiếp. Cư dân các tầng trên cũng tìm đường chạy xuống tầng 1 nhưng không thể nhìn thấy đường để đi, đành túm lại ở tầng 12 chờ cứu hộ".

Lực lượng cứu hộ đang cấp tốc đưa người bị nạn đi cấp cứu 

Khoảng 20 phút sau vụ cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy HN đã huy động 6 xe cứu hỏa đến hiện trường, rất nhiều cảnh sát phòng cháy chữa cháy mang mặt nạ ô xy đang lao vào dập lửa, cứu hộ. Một số người dân bị ngất xỉu do ngạt khói được kịp thời đưa ra khỏi đám cháy

Gần 1 tiếng sau, khoảng 18 giờ 40 phút, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ bản khống chế được ngọn lửa, đồng thời tỏa đi khắp các căn phòng chung cư để tìm kiếm cứu người.


Thông tin mới nhất từ hiện trường của PV VTC News cho biết, cho đến lúc này một người phụ nữ đã bị tử vong,  3 người nguy kịch đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 và bệnh viện Bộ Xây Dựng, những người khác đã được cứu thoát khỏi hiện trường đám cháy. Dưới mặt đất, vẫn còn hàng trăm tiếng loa của người thân các gia đình gọi nhau. Hiện trường vẫn đang được phong tỏa.

Dưới mặt đất, vẫn còn hàng trăm tiếng loa của người thân các gia đình gọi nhau...

Hiện các xe cứu hỏa đã rời khỏi hiện trường, đám cháy đã cơ bản được khống chế, nhưng khói vẫn tỏa ra khắp nơi. Những hộ gia đình từ tầng 1-14 đã được trở về nhà nhưng những hộ gia đình từ tầng 15 trở lên vẫn chưa được vào nhà vì khói vẫn bốc ra nồng nặc từ ống xả rác. Nhiều người khi phát hiện có hỏa hoạn chỉ kịp chạy thoát thân, bỏ mặc nhà cửa mở rộng tênh và đèn vẫn sáng.

Hiện trường vẫn đang được phong tỏa...

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được nhận định là cháy từ ống xả rác của tòa nhà.

Tiếp tục cập nhật...
 
Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn