Cháy lớn ở 'ngôi nhà danh nhân' 65 Nguyễn Thái Học, hàng chục người hoảng loạn

Thời sựChủ Nhật, 23/10/2016 18:10:00 +07:00

Vụ hỏa hoạn ở nhà số 65 Nguyễn Thái Học đã khiến hàng chục người hoảng loạn.

Khoảng 11h ngày 23/10, người dân phát hiện ngọn lửa bốc lên từ cửa hàng khung tranh Huy Hoàng, thuộc khu biệt thự cổ 65 Nguyễn Thái Học, quận Đống Đa (Hà Nội). 

Người dân xung quanh sử dụng bình cứu hỏa sẵn có để dập lửa nhưng không thành. Nguy cơ đám cháy lan sang khu nhà cổ và các phòng tranh khác khiến hàng chục người hoảng loạn. 

chay_nha_co

Lực lượng cứu hỏa đến dập đám cháy - Ảnh Hoàng Lam 

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đội CSGT số 2 huy động lực lượng phân luồng cho các phương tiện, phục vụ công tác chữa cháy.

Video: Hiện trường đám cháy nhà số 65 Nguyễn Thái Học (Nguồn: FB nghệ sĩ Chiều Xuân)

Trao đổi với PV VTC News, đại diện Đội CSGT số 2 xác minh vụ việc trên. "Vụ hỏa hoạn xảy ra không có thiệt hại về người, đến 12h cùng ngày về cơ bản đám cháy đã được lực lượng chức năng khống chế", vị đại diện Đội CSGT số 2 nói.

Theo ghi nhận của PV, phòng tranh nơi xảy ra cháy nằm trong khu biệt thự cổ gần 100 tuổi. Đây từng là nơi lưu trú của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đó, gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân đang sinh sống tại tầng 2.

Như VTC News đã đưa tin trước đó, trên trang cá nhân của mình nghệ sĩ Chiều Xuân cũng đăng dòng trạng thái xác minh sự cố trên: "Hãy cứu lấy chúng tôi! Cứu lấy ngôi nhà danh nhân 65 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, trước nguy cơ cháy nổ, đổ sập bất cứ lúc nào".

Theo đó, nghệ sĩ Chiều Xuân nhận tin cháy nhà khi chị đang đi làm: "Đang đi làm, mẹ gọi điện nhà mình cháy rồi con ơi, do chập điện ở nhà khung tranh tầng một. Rụng rời … Ngày đó cũng đến … Hơn 7 năm nay, 20 hộ dân cư, toàn người hiền lành, văn nghệ sỹ, trí thức sống tại số nhà 65 Nguyễn Thái Học trong đó có gia đình tôi, phải sống trong nỗi sợ hãi cháy nổ, sập nhà do đập phá tường, hạ nền móng, đấu nối điện không an toàn và đặc biệt là chiếm dụng không gian chung để làm nơi chứa khung tranh từ gỗ và nhựa của các hộ kinh doanh khung tranh tại tầng một".

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Chiều Xuân, những tấm bảng ghi tên các danh nhân của nền văn học nghệ thuật Cách mạng Việt Nam như nhạc sỹ Đỗ Nhuận, hoạ sỹ Phan Chánh, Trần Đông Lương, Văn Giáo, Nguyễn Sáng, Mai Văn Hiến, nhà văn Vũ Tú Nam, nhà văn Thanh Hương... cũng bị cửa hàng tranh này bầy đồ che khuất. 

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan xác minh làm rõ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Video: Phỏng vấn cô gái nhanh trí dùng áo ngực thoát khỏi đám cháy

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn