Cháy lớn ở Hà Nội: Nhiều công nhân vừa chạy vừa la hét

Thời sựThứ Năm, 30/10/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngọn lửa bùng lên dữ dội thiêu rụi khu nhà xưởng khiến các công nhân hoảng loạn bỏ chạy.

(VTC News) - Ngọn lửa bùng lên dữ dội thiêu rụi khu nhà xưởng khiến các công nhân hoảng loạn bỏ chạy. 

Vào khoảng 14h chiều nay (30/10) xảy ra vụ cháy tại một loạt xưởng thuê địa điểm của Công ty Lâm sản thuộc Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam tại số 32 Đại Từ, Hà Nội.

Chị Hoàng Thanh Huyền (34 tuổi) - Phó giám đốc công ty TNHH Đồng Thanh cho hay thời điểm xảy ra hỏa hoạn, chị nhận được thông tin của công nhân từ xưởng gọi về báo có cháy. 

Theo chị Huyền, thời điểm xảy ra vụ cháy có 10 công nhân đang ở trong nhà xưởng. Ngọn lửa bùng lên dữ dội khiến các công nhân hoảng loạn bỏ chạy. 

Lực lượng chức năng nỗ lực cứu hỏa 

Trong đó anh Hoàng Văn Dinh (Hà Nam) bị bỏng nặng phần đầu, vai và lưng.

Ngay sau đó ngọn lửa đã lan sang kho một công ty quảng cáo và một xưởng gỗ khác. Tại hiện trường, lực lượng bảo vệ của công ty này chốt chặn các tuyến đường dẫn vào bên trong.

Trong khi đó, một số người già ở nhà dưỡng lão OriHome cạnh đám cháy được di chuyển ra toà chung cư Licogi 12 để đảm bảo an toàn.

 

"Tôi chỉ kịp vùng chăn bỏ chạy, lửa bén vào vai áo xém tóc và lưng. Khi chạy ra cổng được người dân đưa đi băng bó, tôi vẫn chưa biết những công nhân khác đã thoát ra hết chưa."

Anh Hoàng Văn Dinh
 
Theo chị Huyền, diện tích xưởng gỗ nhà chị khoảng 700m2 bị cháy hoàn toàn. Bên trong có các sản phẩm đồ gỗ sinh hoạt gia đình và nhiều thiết bị máy móc. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 600 triệu. 

Tại hiện trường vụ cháy, anh Dinh vừa được đưa đi cấp cứu từ viện trở về. Anh Dinh cho hay, anh bị thương ở vùng đầu và tay phải, sau khi đến bệnh viện sơ cứu ban đầu và băng bó, anh đã xuất viện.

Anh Dinh cho biết thời điểm cháy công nhân đang ngủ. Khi ngọn lửa bùng phát, nhiều công nhân vừa chạy vừa la hét. 

"Tôi chỉ kịp vùng chăn bỏ chạy, lửa bén vào vai áo xém tóc và lưng. Khi chạy ra cổng được người dân đưa đi băng bó, tôi vẫn chưa biết những công nhân khác đã thoát ra hết chưa", anh Dinh bàng hoàng nhớ lại.

Trao đổi với PV, Đại tá Tô Xuân Thiều - Phó giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, đến 16h đám cháy đã cơ bản được khống chế. Khu vực cháy chỉ còn khói đen bốc lên. Hai gian nhà kho có tổng diện tích khoảng 400 m2 kết cấu bằng khung sắt, lợp mái tôn đã đổ sập hoàn toàn.

Đến khoảng 15h30 phút ngọn lửa đã được khống chế, lực lượng PCCC tiếp tục dùng nước hạ nhiệt độ bên trong hiện trường. 

Một số người dân trong khu vực cho hay, trước thời điểm xảy ra vụ cháy, khu nhà xưởng đang thực hiện công việc hàn xì.

Cảnh tan hoàng bên trong đám cháy 
 Toàn bộ khu nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông bị thiêu rụi
 
Khói bốc nghi ngút, bao trùm xưởng gỗ. Rất máy đám cháy không lan sang khu dân cư lân cận 
 
 
Đám cháy nhìn từ trên cao 


Minh Chiến 
Bình luận
vtcnews.vn