Cháy lớn công ty may mặc, 3 người nhập viện

Thời sựChủ Nhật, 18/11/2012 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại khu thành phẩm của công ty may mặc khiến 3 công nhân bị thương nặng.

(VTC News) - Ngọn lửa bất ngbốc cháy tại khu thành phẩm của công ty may mặc khiến 3 công nhân bị thương nặng.

Vụ cháy xảy ra khoảng 17h ngày 17/11 tại Công ty TNHH King Star Garment (số 374A – 374A/1 Lê Văn Qưới, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM) chuyên may quần áo xuất khẩu. 

Theo các nhân chứng, ngọn lửa xuất phát từ khu vực may thành phẩm nằm sâu bên trong công ty. Lúc này công nhân vừa ra về chừng 20 phút, chỉ còn lực lượng bảo vệ trên 5 người ở lại túc trực. 

Lực lượng tại chỗ dùng bình CO2 lao đến phun xịt vào đám cháy nhưng do ngọn lửa quá lớn, lại bén phải những chất liệu dễ cháy như vải, quần áo, nhựa, cạc-tông… tạo từng đám khói bốc lên lan tỏa gây ngạt, ảnh hưởng đến quá trình chữa cháy. 

 Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: Phan Cường

Trong quá trình chữa cháy, có 3 nhân viên công ty bị ngất xỉu được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện quận Bình Tân. Điện bị cắt toàn bộ khu vực khiến người lưu thông trên Lê Văn Qưới – Mã Lò - Tân Kỳ Tân Qúy... gặp nhiều khó khăn. 

Rất đông bảo vệ dân phố, công an phường, CS113 Q.Bình Tân có mặt giữ hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông. 

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC,Công an Q.Bình Tân điều 3 xe nước, 1 xe chỉ huy đến hiện trường dập lửa. 

Đến 18h cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt. Nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. 

 Nạn nhân Đinh Trọng Tuấn (SN 1990) trước khi nhập viện bị hôn mê. Ảnh: Phan Cường

Theo Bác sĩ Dương Hậu Giang – Khoa Cấp cứu Bệnh viện Q.Bình Tân, 3 nhân viên nhập viện lúc 17h50 cùng ngày, trong đó có ca nặng nhất là Đinh Trọng Tuấn (SN 1990) trước khi đưa vào bị hôn mê, ngừng tim, ngưng thở được hô hấp nhân tạo tại chỗ kịp thời. Sau đó Tuấn nhanh chóng chuyển đến bệnh viện hồi sức cấp cứu, tim đã đập trở lại. Hiện đang được thở ô-xy, truyền dịch và chờ kết quả. 

Nạn nhân thứ hai, anh Bùi Quốc Việt (SN 1985) được đưa vào bệnh viện với tình trạng mệt nhiều, một phần hít phải hơi khói nhưng chủ yếu do hạ can-xi khiến tê tay chân không cử động được, hiện đang chờ xét nghiệm.

Riêng nạn nhân Nguyễn Thành Luân (SN 1989) không hít phải khói độc nhưng khi chứng kiến cảnh nhân viên bị tình trạng như vậy cũng ngất xỉu theo. 

Khoảng 2 tháng (15/9), cũng tại công ty này xảy ra vụ cháy lớn khiến nhiều máy móc, bàn ghế, dàn máy vi tính, kệ dụng cụ may và một số hàng may mặc bán thành phẩm…tại khu thành phẩm rộng 100m2 (trong tổng số 2.000m2 diện tích phân xưởng) biến thành tro.

Được biết, đây là công ty do người Đài Loan làm chủ, hoạt động từ năm 2005 đến nay. Nơi đây đã từng xảy ra nhiều vụ cháy.

*Lúc 18g cùng ngày tai lầu 3 nhà số 3 đường Trần Quí Khoách (P.Tân Định Q.1) xảy ra vụ cháy. Những người lân cận phát hiện có khói bốc lên từ lầu 3 không có người ở, nhiều người hốt hoảng tri hô người nhà mới biết nhanh chóng di chuyển tài sản ra ngoài. 3 xe du lịch hạng sang đã được di chuyển đi nơi khác an toàn. 

Được biết, nơi xảy ra cháy là căn phòng thờ phụng có diện tích khoảng 15m2 trong căn biệt thự sang trọng.

Lực lượng cảnh sát PCCC Công an Q.1 có mặt dập lửa sau 30 phút. Vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn