Cháy lớn 2 căn nhà liền kề, giao thông hỗn loạn

Thời sựThứ Tư, 04/03/2015 06:04:00 +07:00

2 căn nhà kế nhau trong con hẻm nằm trên đường Trường Chinh (P.12, Q. Tân Bình, TPHCM) cháy lớn khiến nhiều người tháo chạy, giao thông trên nhiều tuyến đường ù

(VTC News) - 2 căn nhà kế nhau trong con hẻm nằm trên đường Trường Chinh (P.12, Q. Tân Bình, TPHCM) cháy lớn khiến nhiều người tháo chạy, giao thông trên nhiều tuyến đường ùn tắc nghiêm trọng.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h30 chiều nay (4/3)', nhiều người dân ngụ tại con hẻm số 24 đường Trường Chinh hốt hoảng khi phát hiện lửa bùng cháy nghi ngút tại căn nhà số 86/24.
Khi nhiều người chạy đến thì thấy chủ nhà cùng một số người khác sống trong căn nhà này bỏ chạy ra ngoài tri hô ứng cứu.
Hiện trường vụ cháy 

Nhiều người dân huy động nhiều bình chữa cháy mini để tiếp cận hiện trường dập lửa nhưng bất thành. Do căn nhà một trệt và một lửng này chứa nhiều phế liệu nên đám cháy bùng nhanh, lan rộng rồi cháy lan sang căn nhà bên cạnh số 90/24.
Nhận được tin báo Cảnh sát PCCC quận Tân Bình huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ có mặt để dập lửa.
Do hiện trường vụ cháy nằm sâu bên trong hẻm nên xe chữa cháy không thể vào tận hiện trường mà đậu bên ngoài tuyến đường Xuân Hồng để tiếp nước.
Lính cứu hỏa phải luồn đường dẫn nước qua các con hẻm nằm trên đường Xuân Hồng để tiếp cận hiện trường. Sau hơn 1 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được lực lượng chức năng khống chế hoàn toàn.
Tại hiện trường, vụ cháy làm thiêu rụi căn nhà số 86/24, một phần căn nhà số 90/24 cũng bị cháy sém. Rất may không có thương vong về người.  
Vụ cháy đã khiến khu dân cư náo loạn, các nhà dân sống liền kề hai căn nhà trên phải di tản đồ đạc có giá trị và tháo chạy ra xa khiến giao thông trên các tuyến đường bao quanh hiện trường như Xuân Hồng, Xuân Diệu, Lý Thường Kiệt, Trường Chinh, Nguyễn Thái Bình, Hoàng Văn Thụ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Đến 17h00, các lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận:
Xe cứu hỏa đậu bên ngoài tuyến đường Xuân Hồng để tiếp nước chữa cháy 
Vụ cháy xảy ra trong hẻm nhỏ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn 
Lực lượng chức năng phải luồn đường dẫn nước qua các con hẻm nhỏ để tiếp cận hiện trường dập lửa
Lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy 
Vụ cháy khiến khu dân cư náo loạn 
Nhiều tuyến đường bị ùn tắc nghiêm trọng 

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn