Cháy kinh hoàng thiêu rụi 5 ha rừng thông

Thời sựThứ Sáu, 21/08/2015 07:18:00 +07:00

Chay rung thong: Vụ cháy kinh hoàng ở xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) đã thiêu rụi hoàn toàn 5ha rừng thông

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 14h chiều 20/8, tại khu rừng thông thuộc thôn 1B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế), làm thiêu rụi hoàn toàn 5 ha rừng thông..

Tin tức từ UBND xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy rừng làm thiêu rụi 5 ha rừng thông trong thời gian đang khai thác. Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm thị xã Hương Thủy.
Xe cứu hỏa được điều động để khống chế ngọn lửa
Xe cứu hỏa được điều động để khống chế ngọn lửa 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm người dân có mặt kịp thời để dập tắt ngọn lửa, nhưng do thời tiết khô hanh và gió mạnh nên đám cháy lan nhanh qua các khu đồi thông lân cận.
 

Bên cạnh đó, vì địa hình hiểm trở nên đến hơn 15h chiều 20/8, 4 xe chữa cháy của lực lượng PCCC công an Thừa Thiên-Huế, mới tiếp cận được hiện trường đám cháy.

Đồng thời, phối hợp với lực lượng tại chỗ cùng người dân để dập lửa. Đến hơn 17h30, đám cháy rừng thông mới được các lực lượng chức năng khống chế hoàn toàn.
Nguyên nhân xảy ra vụ cháy do chập điện từ xe khai thác gỗ
Nguyên nhân xảy ra vụ cháy do chập điện từ xe khai thác gỗ 

Tin nhanh từ chính quyền địa phương cho hay, nguyên nhân của vụ cháy là do xe nâng gỗ đang tiến hành bóc xếp gỗ thông, thì bỗng dưng bị chập điện nên phát ra lửa dẫn đến gây ra vụ hỏa hoạn cháy rừng thông.
Video cháy rừng lan ra đường cao tốc

Theo tìm hiểu của PV, khu vực nơi xảy ra vụ cháy rừng thông thuộc HTX Nông nghiệp 1 Thủy Phù quản lý, nhưng đã bán lại cho một doanh nghiệp tư nhân để khai thác lấy gỗ. Tuy nhiên, đơn vị này mới khai thác được 2 ngày thì không may để xảy ra vụ cháy.

Nguồn: Người đưa tin
Bình luận
vtcnews.vn