Cháy gần nhà khách La Thành: Nữ sinh chết cháy bị làm ngơ?

Thời sựThứ Sáu, 03/01/2014 03:44:00 +07:00

Có hay không việc người nhà nạn nhân đã cầu cứu lực lượng công an có mặt tại hiện trường nhưng đã bị lực lượng này làm ngơ?

Có hay không việc người nhà nạn nhân đã cầu cứu lực lượng công an có mặt tại hiện trường nhưng đã bị lực lượng này làm ngơ?

Liên quan đến vụ nữ sinh Trần Thị Huế (21 tuổi, quê tỉnh Hà Nam) bị tử vong, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ thông tin: Có hay không việc người nhà nạn nhân đã cầu cứu lực lượng công an có mặt tại hiện trường nhưng đã bị lực lượng này làm ngơ.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Thịnh, Phó chủ tịch UBND phường Liễu Giai (quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho biết: Khu nhà xảy ra hỏa hoạn nằm trong địa giới quy hoạch làm công trình thoát nước của thành phố, chủ nhân khu nhà tạm là ông Nguyễn Như Dũng quê ở Nam Định.

Cũng theo ông Thịnh, phường đang kết hợp công tác giải phóng mặt bằng để công trình thi công, trong khu vực này có 4 hộ dân thuộc diện giải toả.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VNN
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VNN 
Trong các hộ dân đó có hộ ông Dũng (chủ của khu nhà xảy ra hoả hoạn) nhưng do vẫn có đơn thư khiếu nại, những thắc mắc về đơn giá nên phía phường chưa trả mặt bằng được.

Theo ông Thịnh, mặc dù các hộ dân ở đây sử dụng trước năm 1993 nhưng do nằm trong quy hoạch nên không được cấp sổ đỏ. Ngoài ra, các hộ dân ở đây đều sử dụng đất tự sử dụng, từ đất nông nghiệp và việc mua bán trao tay qua từng thời gian nên không đủ điều kiện cấp sổ.

Đây là khu đất mà các hộ dân xây dựng nhà tạm để sinh sống nên không được cấp phép sử dụng. Việc xây dựng của các hộ dân ở trước năm 2005 khi phường thành lập. Ông Thịnh nói rõ.

Cùng sự việc, mẹ của nạn nhân Huế - bà Nguyễn Thị Tuyết (51 tuổi) cho biết: sau khi đám cháy xảy ra, bà chạy được ra ngoài và cầu cứu lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, các chiến sỹ làm nhiệm vụ tại hiện trường lại cho rằng đã tìm rất kỹ và không thấy ai cả.

Trả lời về việc tắc trách của lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường, thượng tá Trần Quang Cường, trưởng phòng CSPCCC Đống Đa cho biết: sau khi nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn, lực lượng PCCC đã huy động 4 xe cứu hỏa đến hiện trường.

Khoảng 30 phút sau, đám cháy được khống chế. Ngay sau đó, cán bộ chiến sĩ có mặt tại đây đã lao vào tìm kiếm cả hai tầng nhưng không phát hiện được thi thể nào.

Lý giải về việc chậm trễ tìm kiếm xác nạn nhân, vị chỉ huy lực lượng PCCC quận Đống Đa cho rằng : sau khi đám cháy được khống chế, phía trong khu nhà còn rất nóng và có thể sập bất cứ lúc nào, bởi thế, không thể vào đào bới để tìm kiếm ngay.

Gần 8 tiếng sau, khi người nhà không thể liên lạc được với nạn nhân, chúng tôi quyết định tìm kiếm và phát hiện thi thể của em Trần Thị Huế.

Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc sở PCCC, công an TP Hà Nội cho biết: "Sự việc cháy khu nhà tạm gây chết người là rất đáng tiếc. Việc không tìm thấy nữ sinh là do nguyên nhân khách quan, lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường đã cố gắng hết sức có thể".



Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn