Cháy dữ dội ở Bình Dương: Lãnh đạo tỉnh lên tiếng

Thời sựThứ Sáu, 19/09/2014 07:23:00 +07:00

(VTC News) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã lên tiếng sau vụ cháy lớn tại xưởng mực in của Công ty Sakata Inx trong VSIP1.

(VTC News) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã lên tiếng sau vụ cháy lớn tại xưởng mực in của Công ty Sakata Inx trong VSIP1.

Chiều ngày 19/8, ông Trần Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, UBND tỉnh đang phối hợp cùng cơ quan công an để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại xưởng mực in của Công ty Sakata Inx tại đại lộ Tự Do, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1 (VSIP1), Bình Dương để có những  bước triển khai tiếp theo.

"Lãnh đạo tỉnh cũng đã có mặt kịp thời động viên nhà đầu tư, cán bộ công nhân viên công ty Sakata Inx. Chúng tôi đề nghị các đơn vị viết báo cáo trình UBND tỉnh đề xuất xử lý khi có kết luận rõ ràng", ông Nam cho biết,

Nói về chuyện bảo hiểm của công ty và nhân viên, ông Nam nói: “Chưa biết công ty có bảo hiểm hay không vì vụ cháy mới xảy ra ngày hôm qua đến hôm nay nên chưa xác định được. Trước mắt, công ty đang dọn dẹp hiện trường để sau đó sẽ phối hợp cùng công an điều tra làm rõ”.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng khẳng định: số công nhân có khi nghe nói chỉ vài chục người nhưng có thông tin hàng trăm người, cơ quan chức năng đang tiến hành rà soát kiểm tra vấn đề này bằng số liệu cụ thể.

  Lực lượng CS PCCC nỗ lực dập lửa

Như tin đã đưa, vụ cháy, nổ kinh hoàng này xảy ra khoảng 16h ngày 18/9 khiến hàng trăm cán bộ, công nhân công ty hốt hoảng tháo chạy. Đám cháy xuất phát từ khu nhà xưởng rộng chừng 2.000m2, sau đó lan sang khu văn phòng. 

Cơ quan chức năng điều hàng trăm cán bộ chiến sỹ có mặt tại hiện trường, cùng hàng chục xe chữa cháy chuyên nghiệp, nhiều xe thang nâng cũng đã được đưa tới để dập tắt đám cháy, có sự hỗ trợ của lực lượng PCCC TP.HCM và Đồng Nai. 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng có mặt trực tiếp tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy. Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó đặc biệt là Nhật Bản chứng kiến trực tiếp các chiến sĩ chữa cháy làm nhiệm vụ.

Theo đại diện công ty Sakata Inx, nguyên nhân xảy ra cháy có thể do các thùng dung môi bị nắng chiều chiếu vào khiến nhiệt độ tăng cao, tự phát cháy. 

Sau hơn 10 giờ liên tục chữa cháy, đến 2h ngày 19/9 đám cháy tại công ty TNHH Sakata Inx mới được không chế và dập tắt hoàn toàn. Được biết, Sakata Inx là công ty Nhật Bản 100%,có tổng vốn đầu tư khoảng 14,5 triệu USD.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn