Cháy cửa hàng sơn làm 3 người thương vong: Hai nạn nhân thoát chết thế nào?

Thời sựThứ Bảy, 23/09/2017 16:58:00 +07:00

Khi ngọn lửa cháy hừng hực, bao trùm cả cửa hàng sơn, 2 nạn nhân đã kịp thoát ra ngoài trong tình trạng bị thương nặng.

Trưa 23/9, lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM vẫn phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy cửa hàng sơn trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) khiến 1 người chết và 2 người bị thương nặng.

DSC_2016

 Hiện trường vụ cháy cửa hàng bán sơn khiến 3 người thương vong.

DSC_2014 4

 Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Danh tính người chết được xác định là anh Dương Minh Trung (33 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM), 2 người bị bỏng là anh Đỗ Minh Thắng (21 tuổi) và Đỗ Minh Dũng (25 tuổi, cùng quê Đắk Lắk) - nhân viên của cửa hàng.

Theo nhân chứng, khi phát hiện khói bốc lên từ cửa hàng sơn nhiều người đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini và vòi nước phun để dập lửa nhưng vẫn không thể khống chế đám cháy và cứu hộ các nạn nhân.

Ông Long, nhân viên bảo vệ cạnh cửa hàng bị cháy cho biết: “Khoảng 8h10, tôi thấy khói lửa bốc lên dữ dội từ cửa hàng sơn bên cạnh, phía trong cửa hàng tôi nghe tiếng nhiều người gào thét kêu cứu trong bất lực.

Một thanh niên sau đó đã kịp nhảy ra khỏi đám cháy với thân thể bị bỏng nặng. Dù bị thương nhưng người này vẫn cố gào thét, cầu cứu mọi người dập lửa để cứu những người mắc kẹt bên trong.

Lập tức, tôi và một số người dân xung quanh dùng bình chữa cháy dập lửa. Tuy nhiên, do lửa quá lớn nên không thể dập tắt được. Khoảng 15 phút sau đó thì cảnh sát chữa cháy tới”.

DSC_2007

 Ông Long, nhân viên bảo vệ cạnh cửa hàng bị cháy kể lại vụ việc. 

Chứng kiến toàn bộ vụ cháy, người phụ nữ bán nước gần hiện trường cho hay vụ cháy xảy ra rất nhanh. Sáng nay, các nhân viên trong quán bán sơn làm việc bình thường nhưng đến hơn 8h thì cửa hàng bốc cháy dữ dội.

“Cháy lớn lắm. Tôi thấy một người trong cửa hàng bị cháy thoát ra ngoài, thân thể bỏng nặng, còn một người khác nhảy từ trên nhà xuống cửa sau. Người dân ở xung quanh cửa hàng bị cháy cũng cuống cuồng chạy ra ngoài vì sợ lửa lan sang”, người phụ nữ bán nước cho biết.

Capture 3

 Người thân các nạn nhân đau đớn sau vụ cháy khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Liên quan đến vụ cháy, ông Trần Thủy Tiên, Phó trưởng phòng Đội Cảnh sát PCCC quận 11 cho biết, nhận được thông tin vụ cháy, đơn vị đã huy động lực lượng đến hiện trường thì ngọn lửa đã bao trùm tòa nhà, 2 nạn nhân vẫn đang bị mắc kẹt bên trong.

Do cửa hàng bán sơn nên hiện trường vụ cháy có nhiều khí độc hại. Trần nhà bị đổ sập cũng khiến công tác dập lửa và cứu hộ khó khăn hơn. Tuy nhiên, ngay sau đó đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

“Vụ cháy khiến căn nhà diện tích 100m2 bị thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều tài sản, 1 người chết, 2 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ”, ông Tiên thông tin.

Video: Hiện trường vụ cháy dữ dội tại cửa hàng sơn ở Sài Gòn khiến 3 người thương vong

 

Trước đó, khoảng 8h10 sáng cùng ngày, người dân thấy khói lửa bốc lên nghi ngút cửa hàng sơn trên đường Cộng Hoà (phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) nên hô hoán.

Lúc này, 2 người trong cửa hàng đã nhanh chân thoát ra được nhưng bị bỏng nên được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 điều 6 xe các loại cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa, cứu người.

Ít phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn nhưng đã có 1 người chết và 2 người bị thương.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn