Cháy cây xăng: Viện Kiểm sát quân sự vào cuộc điều tra

Thời sựThứ Ba, 04/06/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết cơ quan này đã mời Viện Kiểm sát quân sự phối hợp điều tra nguyên nhân vụ cháy cây xăng chiều 3/6.

(VTC News) – Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, cơ quan này đã mời Viện Kiểm sát quân sự phối hợp điều tra nguyên nhân vụ cháy cây xăng chiều 3/6.

Trả lời phỏng vấn báo chí chiều 3/6 về vụ cháy cây xăng dầu quân đội trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội), Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi – Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội, người trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại hiện trường cho biết, do đây là cây xăng dầu quân đội nên cơ quan này đã mời Viện Kiểm sát quân sự, phối hợp với Công an Hà Nội và các cơ quan liên quan vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Thiếu tướng Nghi cho biết, đây là một vụ cháy xăng dầu lớn, công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn, lực lượng chữa cháy đã áp dụng các biện chữa cháy cao nhất, phương tiện tốt nhất trong quá trình dập lửa.

Theo tính toán, lượng xăng dưới hầm của cây xăng và xe téc là trên 100m3. Việc không xảy ra nổ là điều may mắn trong quá trình cứu hỏa.

cháy
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Minh Chiến 

Rút kinh nghiệm về vụ việc này, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC cho biết, trong thời gian tới, cơ quan này sẽ tiền hành kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy toàn bộ hơn 500 cây xăng trên địa bàn thành phố Hà Nội để phát hiện những điểm kinh doanh xăng dầu không đảm bảo quy định an toàn phòng chống cháy nổ.

Cũng liên quan đến sự việc, chiều 3/6, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản thông tin toàn bộ diễn biến vụ cháy gửi các cơ quan báo chí và khẳng định, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy công tác chữa cháy.

Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã biểu dương các lực lượng nhanh chóng triển khai các phương án dập tắt đám cháy, hạn chế được thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố và các lực lượng liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy.

Trong một diễn biến khác, 6 cảnh sát PCCC bị thương trong cuộc chiến đấu với “giặc lửa” vẫn đang tích cực được điều trị tại bệnh viện, người nặng nhất bị bỏng đường hô hấp và sẽ được chuyển Viện Bỏng quốc gia để điều trị.

Hiện chưa có thống kê về thiệt hại tài sản. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.






Nguyên Minh
Bình luận
vtcnews.vn