'Chạy' biên chế 100 triệu: Bộ Nội vụ chưa nhận báo cáo

Thời sựThứ Tư, 26/12/2012 10:42:00 +07:00

Chiều 25/12, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết ông chưa nhận được báo cáo của UBND TP Hà Nội về công tác tuyển dụng công chức của thành phố.

Chiều 25/12, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết ông chưa nhận được báo cáo của UBND TP Hà Nội về công tác tuyển dụng công chức của thành phố.

Trước đó, sau khi thông tin về việc “chạy” công chức cả trăm triệu đồng được nêu ra tại phiên họp của HĐND TP Hà Nội, Bộ Nội vụ đã có công văn yêu cầu UBND TP Hà Nội có báo cáo với nội dung này, thời hạn được ấn định là trước ngày 25-12.

Ông Tuấn cũng cho biết Bộ Nội vụ đã giao Vụ Công chức, viên chức phối hợp với thanh tra bộ và Vụ Pháp chế tổ chức một nhóm công tác đến kiểm tra ngay việc tổ chức công tác tuyển dụng công chức đang được thực hiện ở TP Hà Nội. Qua đó xác minh thông tin và nắm tình hình báo cáo bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực là người từng nêu vấn đề chạy công chức không dưới 100 triệu đồng. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Hoa, chánh văn phòng Sở Nội vụ Hà Nội, xác nhận sở chưa có báo cáo gửi Bộ Nội vụ. Theo ông Hoa, hiện Sở Nội vụ đã thành lập ba đoàn thanh tra xem xét lại quy trình thi tuyển công chức tại 29 quận huyện. “Việc thanh tra mới vừa thực hiện, dự kiến phải sang tuần mới có kết quả. Sau khi thanh tra xong, sở sẽ tổng hợp kết quả thanh tra của ba đoàn, hoàn tất báo cáo gửi Bộ Nội vụ” - ông Hoa cho biết.

Cũng theo ông Hoa, từ ngày 26-12 các nhóm công tác của Bộ Nội vụ sẽ bắt đầu đến các quận huyện kiểm tra việc tổ chức thi tuyển dụng công chức.

Theo Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn