Cháy 24 giờ ở khu công nghiệp Trà Nóc: Công ty than chữa cháy kém hiệu quả

Thời sựThứ Bảy, 25/03/2017 09:35:00 +07:00

Dù có hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cùng hàng chục phương tiện tham gia chữa cháy nhưng sau hơn 24 giờ, đám cháy tại công ty Kwong Lung Meko mới được dập tắt.

Dư luận cho rằng việc chữa cháy của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Cần Thơ quá chậm chạp, không hiệu quả.

Xe chữa cháy tiến sâu vào hiện trường để chữa cháy

Từ rạng sáng đến trưa 24/3, có 28 phương tiện và gần 300 cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia chữa cháy được huy động từ các tỉnh, thành. (Ảnh: T.Long) 

Do cháy kéo dài nên phải huy động lực lượng PCCC từ Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang. Đặc biệt, tối 23/3, do đám cháy bùng phát dữ dội tại xưởng lông vũ của công ty Kwong Lung Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy), TP Cần Thơ phải nhờ đến sự trợ giúp của Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Chiều tối 23/3, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ họp báo công bố vụ cháy đã được khống chế. Nhưng chỉ sau đó vài giờ, đám cháy đã bùng phát trở lại tại tầng 5 xưởng lông vũ công ty này.

Về chuyện này ông Lê Thành Dũng, Phó giám đốc công ty Kwong Lung Meko, cho rằng cảnh sát PCCC chữa cháy không hiệu quả.

Ban đầu cháy tại xưởng may mền, cháy nhỏ nhưng chữa cháy chậm dẫn đến cháy lớn hết xưởng. Công ty chấp nhận chữa không được thì thôi nhưng làm sao không cho cháy lan sang xưởng lông vũ.

Theo ông Dũng, khoảng 20h xưởng lông vũ ở tầng 5 bắt lửa có lẽ do sức nóng từ xưởng may mền làm một số thùng cactông bốc cháy.

“Tôi báo cho lực lượng chữa cháy của cảnh sát PCCC có sẵn yêu cầu điều xe thang ra phía sau tiếp cận gần hơn để chữa cháy nhưng họ chỉ cho xe vòi rồng từ dưới xịt lên tầng 5. Trong vòng 6 tiếng, xưởng lông vũ cháy từ tầng 1 tới tầng 5” - ông Dũng bức xúc.

Ông Dũng cho biết tại công ty cũng nhiều lần xảy ra cháy tại xưởng lông vũ đều được đội chữa cháy tại chỗ dập tắt, lần gần nhất là cách đây 6 tháng.

“Tiếc là lần này có lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp lại đang có mặt tại hiện trường nhưng vẫn không ngăn được cháy lan” - ông Dũng nói.

Chứng kiến vụ cháy, giám đốc công ty ngất xỉu

Thiếu tướng Trần Ngọc Đẹp - giám đốc Công an PCCC TP Cần Thơ - cho biết nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy đang được điều tra, do công ty của nước ngoài nên thẩm quyền việc điều tra thuộc Công an TP Cần Thơ.

Trong khi đó, ông Lê Thành Dũng - Phó giám đốc công ty Kwong Lung Meko cho biết, thiệt hại của vụ cháy khoảng 6 triệu USD, chưa tính nhà xưởng và trang thiết bị.

Trong một diễn biến khác, công ty Kwong Lung Meko tại Vĩnh Long đã điều người sang hỗ trợ công ty ở Cần Thơ do giám đốc công ty này ngất xỉu khi chứng kiến vụ cháy, phải nhập viện.

Video: Nghìn công nhân tháo chạy khỏi đám cháy trong khu công nghiệp Trà Nóc

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn