Cháu trai Kim Jong-un mất tích sau vụ Chang Song-thaek

Thế giớiThứ Ba, 17/12/2013 08:17:00 +07:00

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, cháu trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un là Kim Han-sol đột nhiên mất tích sau vụ hành quyết Chang Song-thaek.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, cháu trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un là Kim Han-sol đột nhiên mất tích sau vụ hành quyết Chang Song-thaek.

Kim Han-sol là con trai của Kim Jong-nam, con trai cả của cố lãnh đạo Kim Jong-il và là anh trai ruột của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un. Cậu bắt đầu theo học ở ngôi trường bán trú Le Havre ở Pháp từ hồi tháng 8.

Kim Han-sol, con ruột của ông Kim Jong-nam, lo sợ sẽ bị liên đới sau vụ hành quyết Jang Song-thaek 

Tờ nhật báo DongA Ilbo của Hàn Quốc cho hay, ngày 14/12 (hai ngày sau khi nhà nước Triều Tiên xác nhận vụ xử tử ông Chang), cậu bé đã đột nhiên mất tích. Căn phòng của Han-sol hoàn toàn trống trơn, còn bảng tên của cậu cũng đã bị dỡ bỏ khỏi hòm thư ở khu ký túc xá Sciences-Po.

Kim Han-sol, cháu ruột của cố lãnh đạo Kim Jong-il, lo sợ sẽ bị liên đới sau vụ hành quyết Chang Song-thaek.

Một ngày trước đó (hôm 13/12), một phóng viên người Hàn Quốc tới thăm ký túc, vẫn còn thấy bảng tên Kim Han-sol. Cũng trong hôm đó, khoảng 5 cảnh sát Pháp đã thẩm vấn phóng viên này sau khi họ nhận được thông báo của các sinh viên.

Bảng tên của cậu đã bị dỡ khỏi hòm thư ở ký túc xá 

Một diễn biến khác cho thấy, đại diện ngôi trường tiết lộ rằng, bất cứ người châu Á nào tới trường hỏi thăm tung tích về cậu bé họ Kim, họ sẽ lập tức gọi điện cho phía cảnh sát.

Kim Jong-nam từng được hai vợ chồng Chang Song-thaek nuôi dưỡng khi còn ở Triều Tiên. Sau khi sống lưu vong ở nước ngoài, Jong-nam vẫn luôn nhận được sự giúp đỡ từ dượng Song-thaek.

Trước đó, tờ báo Rodong Sinmun của Triều Tiên gần đây đăng tải một nội dung như sau: “Một người đàn ông có thể chĩa súng một cách không do dự vào người thân ruột thịt chính là người trung thành với những nguyên tắc mà anh ta đặt ra”. Điều này làm dấy lên những lo ngại sâu sắc về sự an toàn của Kim Jong-nam và con trai ông này.

TheoThanh Nga/Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn