Cháu trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp: 'Ông ơi sao tim con nghẹn lại'

Giáo dụcChủ Nhật, 06/10/2013 08:28:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi người ông đáng kính - Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, hai người cháu trai của ông đã có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân.

(VTC News)- Sau khi người ông đáng kính - Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, hai người cháu trai của ông đã có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân.

Chàng trai Võ Thành Trung, sinh năm 1991 là con trai của ông Võ Hồng Nam, con trai út của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Khi nghe tin ông nội qua đời, Thành Trung đã không nén được xúc động và chia sẻ.
Bức ảnh xúc động của Thành Trung và ông nội - Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: Duy Anh)
Bức ảnh xúc động của Thành Trung và ông nội - Đại tướng Võ Nguyên Giáp
(Ảnh: Duy Anh)
 
"Thức trắng đêm,
Ông ơi sao tim con nghẹn lại.

Một ngày mùa đông năm 1996, vừa tiếp khách xong, ông gọi con lại khi thấy con chơi ngoài vườn. "Thơm ông nào" - ông kéo con lại gần. Chắc con cũng sẽ không bao giờ nhớ được khoảnh khắc này với trí nhớ không hề tốt của con sau 17 năm.

May mắn vào lúc này có một bác trong đoàn khách đã dùng ống kính tele ghi lại. Đôi khi những khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời mỗi người được ghi lại bởi một người lạ, thương ông, nhớ ông. Cám ơn bác đã chụp tấm hình này.
"

Những cảm xúc chân thành của Thành Trung sau đó đã nhận được rất nhiều những lời chia sẻ từ bạn bè, người thân.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp
 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những hình ảnh giản dị bên cháu trai 
Được biết, bộ ảnh này có rất nhiều tấm hình do nhiếp ảnh gia Duy Anh nhanh tay ghi lại trong một lần đến chơi nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những hình ảnh giản dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp hạnh phúc bên cháu trai đã khiến nhiều người xem xúc động.

Nhiếp ảnh gia Duy Anh, người chụp bức ảnh này đã từng chia sẻ: "Hướng ống kính chen qua một rèm lá cây, tôi ghi lại được khoảnh khắc suy tư của ông trong một phút xuất thần… Bỗng dưng Đại tướng cười! Mừng quá, tôi định bước ra thì chợt thấy một bé trai chừng bốn tuổi đạp xe chạy tới… Thì ra ông cười với cháu, rồi ông cầm cuốn sách và xuống vườn nhà. May mắn đã đến với tôi khi ông cười thật hồn nhiên vui đùa với đứa cháu trai. Một khoảnh khắc có lẽ khó có thể tìm lại được, để có được ảnh một vị tướng trong vai một nguời ông tuổi ngoài tám mươi."

Những tâm sự của Thành Trung và bức ảnh tuyệt đẹp này ngay lập tức đã được chia sẻ lên rất nhiều diễn đàn mạng.
Tâm sự của người cháu trai Võ Hoài Nam 

Cũng có cùng tâm trạng nghẹn ngào xúc động, Võ Hoài Nam (anh trai của Võ Thành Trung) dành lời cảm ơn đến sự quan tâm của mọi người: "Xin cảm ơn tất cả mọi người về những lời nhắn gửi và tình cảm dành cho ông mình, những lời động viên cho gia đình và Nam! Đối với mình, thời gian như ngừng lại và thực sự chỉ biết là nhớ ông rất nhiều...".



Minh Đức

Bình luận
vtcnews.vn