"Cháu thấy các bạn miền Trung không còn sách vở đi học"

Bạn đọc viếtThứ Hai, 01/11/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) - "Đây là số tiền cháu và em trai để dành từ Tết Nguyên đán đến nay, xin gửi tặng các bạn miền Trung không còn sách vở đi học".

(VTC News) - Những ngày qua, nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm đến những khó khăn mà nhân dân vùng lũ miền Trung đang phải đối mặt. Hiện nay nước lũ đã rút, nhưng người dân vẫn đang phải đối mặt với đói khát, bệnh tật, trẻ em không có sách vở đến trường.

Tỉnh Gia Lai vừa tiếp đón một trường hợp “đặc biệt” đến ủng hộ nhân dân gặp nạn vì lũ lụt ở miền Trung, đó là cháu Nguyễn Trần Anh Phương, học sinh lớp 4/6 trường tiểu học Nguyễn Trãi (TP. Pleiku, Gia Lai) với số tiền trị giá 1.260.000 đồng.

 Bé Nguyễn Trần Anh Phương
Cháu Phương giản dị ngây thơ bộc bạch: "Đây là số tiền cháu và em trai Nguyễn Quang Huy 5 tuổi để dành từ Tết Nguyên đán đến nay. Ngoài phần ông bà lì xì trong dịp Tết, còn có tiền trích từ phần thưởng học sinh giỏi của cháu. Qua xem tivi, cháu thấy các bạn ở miền Trung không còn sách vở đi học nên quyết định góp một phần tiền nhỏ; cháu rất vui vì làm được việc nhỏ này".

Trước khi quyết định mang “heo” đi ủng hộ, cháu Phương cho biết là đã xin phép bố mẹ và bố mẹ cháu hết sức tán thành. Quả thật “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, hành động của cháu phương ý nghĩa thật lớn lao, mong rằng sẽ còn nhiều hơn nữa những tấm lòng thơm thảo, hảo tâm đến với người dân vùng lũ.

Yến Viễn


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

 
Bình luận