'Cháu một ông chú ở Viettel' bị bắt, Viettel nhắn tin cảnh báo

Kinh tếThứ Năm, 08/01/2015 09:14:00 +07:00

Sau khi đối tượng tự xưng "cháu" có "ông chú ở Viettel" bị bắt, tối 8/1, nhà mạng Viettel đã nhắn tin với nội dung cảnh báo tới các thuê bao của mình.

(VTC News) - Sau khi đối tượng tự xưng "cháu" có "ông chú ở Viettel" bị bắt, tối 8/1, nhà mạng Viettel đã nhắn tin với nội dung cảnh báo tới các thuê bao của mình.

Theo đó, tin nhắn của Viettel nhấn mạnh: "Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, Viettel khuyến cáo Quý khách không làm theo hướng dẫn.  Mọi thông tin chính xác về dịch vụ và các chương trình của Viettel, mời Quý khách truy cập website http://vietteltelecom.vn hoặc liên hệ 19008198 (200đ/p)".
Tin nhắn tối 8/1 của Viettel gửi các thuê bao của mình cảnh báo về hình thức lừa đảo "một ông chú ở Viettel" 

Trước đó, trong năm 2014, cộng đồng người dùng Facebook Việt không còn xa lạ gì với “Người đàn ông có nhiều cháu nhất Việt Nam” – Ông chú ở Viettel.

Lợi dụng sự cả tin và lòng tham của người dùng, kẻ xấu tung tin về việc có “ông chú” làm ở Viettel tiết lộ thông tin về chương trình khuyến mãi đặc biệt gấp 10, gấp 20...
 
Cách thức mà các "cháu" của "một ông chú ở Viettel" dùng để lừa đảo là hướng dẫn người dùng bấm cú pháp nạp thẻ, trong đó dãy số bí mật để xác thực là nhân viên của Viettel như “quảng cáo” chính là số điện thoại của kẻ xấu.
 trong năm 2014, cộng đồng người dùng Facebook Việt không còn xa lạ gì với “Người đàn ông có nhiều cháu nhất Việt Nam” – Ông chú ở Viettel.
Trong năm 2014, cộng đồng người dùng Facebook Việt không còn xa lạ gì với “Người đàn ông có nhiều cháu nhất Việt Nam” – Ông chú ở Viettel. 

Khi thao tác theo cú pháp, người dùng chờ đợi “mòn mỏi” thay đổi đến với tài khoản của mình mà không hay rằng số tiền đã nạp được chuyển thẳng đến số điện thoại nói trên.

Chiêu lừa này diễn ra công khai, thậm chí một số kẻ còn đăng cả tin nhắn lừa đảo vào các hội, nhóm có đông thành viên trên Facebook. Tinh vi hơn, kẻ xấu còn hack tài khoản của người khác sau đó gửi tin nhắn quảng cáo tới danh sách bạn bè của người đó để trục lợi. Không hiếm trường hợp người dùng được bạn bè, người thân hỏi xác nhận thông tin mới phát hiện tài khoản của mình đã bị đánh cắp để phát tán thông tin giả mạo.

Hình thức lừa đảo của những kẻ xấu này đã được BKAV bầu chọn đứng đầu trong danh sách 3 cách thức lừa đảo thường thấy và cũng có nhiều nạn nhân nhất ở cộng đồng Facebook Việt Nam trong năm 2014.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn