Châu chấu, ve sầu: Món ăn độc đáo có tác dụng chữa bệnh

VideoThứ Bảy, 29/03/2014 02:49:00 +07:00

(VTC News) - Thực phẩm được chế biến từ côn trùng luôn rất giàu dinh dưỡng và ít chất béo, vì thế, những món ăn từ côn trùng luôn cực kỳ hấp dẫn với thực khách

(VTC News) - Thực phẩm được chế biến từ côn trùng luôn rất giàu dinh dưỡng và ít chất béo, chính vì thế, những món ăn từ côn trùng luôn cực kỳ hấp dẫn với những thực khách.


Món ăn từ côn trùng như châu chấu, ve sầu… không quá xa lạ với người dân quê. Tuy nhiên, để mang được côn trùng lên thành phố, người ta phải ướp đông lạnh chúng và bảo quản trong nhiệt độ rất thấp, nhằm đảm bảo những chú châu chấu, ve sầu vẫn đủ độ tươi ngon.
Sau khi sơ chế và trần qua nước sôi, món ăn phổ biến và dễ làm nhất từ côn trùng là châu châu chiên mắm, hoặc ve sầu chiên mắm. Người đầu bếp thái tỏi thành lát mỏng, nhồi vào bụng châu chấu (hoặc ve sầu), sau đó cho vào chảo dầu đang sôi để chiên vàng. Tiếp đó, châu chấu được vớt xuống, trộn đều với mắm tỏi ớt, rồi được chiên lại thêm một lần nữa để đảm bảo độ giòn.
Theo PGS. TS. Nguyễn Thị Bảy, Trưởng Bộ môn Bệnh học - Khoa Y học cổ truyền - Đại học Y Dược TP.HCM, món ăn được chế biến từ châu chấu, ve sầu không chỉ làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, mà còn có tác dụng chữa một số bệnh như dị ứng, ngứa hay vàng da.
Xem clip


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn