Cháu bé tự thoát trong vụ bắt cóc trước mặt người thân

Thời sựThứ Bảy, 13/08/2011 03:10:00 +07:00

(VTC News) - Một người đang đứng chơi bên đường lao ra giật đến rách áo của kẻ bắt cóc ngồi sau nhưng không kéo xe dừng lại được...

(VTC News) - Khoảng 6 giờ sáng 13/8, cháu Hoàng, 6 tuổi đã tự thoát ra được sau khi bị bắt cóc một cách táo tợn vào tối hôm trước.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ tối 12/8, cháu Hoàng (là con của anh Hoàng Đình Ngãi và chị Nguyễn Thị Mai Tâm, trú tại số 7 đường Trần Hoàn, P.Hải Đình, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đi sang nhà hàng xóm chơi, vì gia đình đang ăn cơm tối nên cháu Hoàng đứng ngoài cổng.

Ngôi nhà mà bọn bắt cóc dùng để giam cháu Hoàng trong đêm 

Bất ngờ có hai người đàn ông lạ mặt đi trên một chiếc xe máy, họ dừng lại ngó nghiêng. Liền đó, người ngồi sau xe máy đã ôm bé Hoàng nhảy lên xe và bỏ chạy. Một người trong nhà phát hiện thấy liền hô hoán và chạy ra đuổi theo xe nhưng không kịp.

Khi hô hoán, có một người đang đứng chơi bên đường lao ra chụp được vào áo của một kẻ bắt cóc ngồi sau xe máy, giật lại đến rách áo nhưng không kéo xe dừng lại được.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Đồng Hới đã huy động lực lượng triển khai các phương án truy bắt, chốt chặn. Công an các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch và lực lượng CSGT, CSCĐ đã được điều động để phối hợp hỗ trợ. Lực lượng công an truy tìm suốt đêm nhưng vẫn không phát hiện manh mối cháu bé cũng như 2 đối tượng trên.

Miếng băng dính bọn bắt cóc dùng để dính miệng, khống chế cháu Hoàng 

Đến khoảng 6 giờ 30 ngày hôm nay 13/8, chị Hoàng Thị Hiền (có chồng là anh Trần Giải Phóng, trú tại tiểu khu 13, P.Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới) gọi điện cho anh Ngãi (là bố cháu Hoàng) là có cháu Hoàng ở nhà mình.

Anh Ngãi liền báo cho lực lượng Công an và nhanh chóng có mặt để nhận cháu Hoàng. Chị Hiền cho biết, khi Hiền đi chợ thì phát hiện cháu Hoàng đang đứng trên đường tránh Thành phố Đồng Hới, chị hỏi thăm và sau đó đưa cháu về nhà. Hỏi cháu, cháu nhớ được số điện thoại của bố nên chị đã điện báo cho gia đình.

Trung tá Nguyễn Văn Huyến - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Đồng Hới cho biết: “Hoàng bị bắt giam trong một ngôi nhà bỏ hoang giữa vùng đồi hoang vắng, phía sau một nghĩa địa của phường Bắc Lý. Đến sáng sớm, khi 2 đối tượng bỏ đi thì cháu đã vùng thoát và chạy ra ngoài. Bọn chúng đã dùng băng dính bịt miệng và trói tay và có đánh đập cháu”.

Hiện Công an TP Đồng Hới đang điều tra xử lý vụ việc, tiếp tục truy tìm 2 kẻ bắt cóc nói trên.

Tâm Huyền
Bình luận
vtcnews.vn