Chất vấn Phó thủ tướng về K+

Thời sựThứ Sáu, 05/11/2010 09:36:00 +07:00

(VTC News) – Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc vừa có giấy ghi chất vấn gửi Ban công tác Đại biểu đề nghị chất vấn Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về K+.

(VTC News) – Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc vừa có giấy ghi chất vấn gửi Ban công tác Đại biểu đề nghị chất vấn Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về việc K+ “tạo độc quyền trong kinh doanh làm phương hại đến quyền hưởng thụ chính đáng của nhân dân”.

Trong giấy ghi chất vấn, ông Dương Trung Quốc gửi đến Phó thủ tướng và Giám đốc Đài truyền hình Quốc gia (VTV) lá đơn kiến nghị của “Hội Cổ động viên (bóng đá) Việt Nam” liên quan đến việc VTV liên kết với đối tác nước ngoài thành lập doanh nghiệp K+ độc quyền phát một số chương trình được đông đảo nhân dân quan tâm.

Điều này không những buộc khách hàng của mình phải nộp thêm những khoản phí vô lý mà còn làm phương hại đến quyền hưởng thụ của đông đảo người xem, hiện gây dư luận xấu đối với VTV một doanh nghiệp (đặc thù) của Nhà nước.

Đại biểu Dương Trung Quốc đồng tình với những bức xúc của người dân và đề nghị Phó Thủ tướng bày tỏ thái độ: Một doanh nghiệp nhà nước có thể độc quyền trong hoạt động kinh tế để làm phương hại đến quyền được hưởng thụ những giá trị truyền thông lành mạnh của người dân? Một doanh nghiệp nhà nước trên lĩnh vực truyền thông có thể đặt lợi ích lợi nhuận cao hơn mục tiêu chính trị là mang lại cho đông đảo nhân dân những giá trị giải trí lành mạnh hay không?

Đại Minh

Bình luận
vtcnews.vn