Chắt nội Tưởng Giới Thạch: Thần tượng của giới trẻ Đài

PhimThứ Ba, 18/05/2010 06:07:00 +07:00

(VTC News) - Ra khỏi nhà là có hàng tá phóng viên trực sẵn ngoài cổng săn tin, săn ảnh về một “hot boy” thần tượng của nhiều chị em xứ Đài.

(VTC News) - Không đi đâu thì thôi, hễ ra khỏi nhà là có hàng tá phóng viên trực sẵn ngoài cổng săn tin, săn ảnh về một “hot boy” thần tượng của nhiều chị em xứ Đài... Đó là Tưởng Hữu Bách, chắt nội của Tưởng Giới Thạch.

Tưởng Hữu Bách đã tạo nên một phong cách mới của hậu duệ “vương triều nhà Tưởng” với phong thái tự tin, ăn mặc sành điệu được nhiều người biết đến với câu nói nổi tiếng trong giới trẻ Đài Loan: “Từ khi sinh ra, tôi đã là một thương hiệu!”.

Chân dung "hot boy" Tưởng Hữu Bách - chắt nội của Tưởng Giới Thạch. 

Năm 1975, Tưởng Giới Thạch qua đời tại đảo Đài Loan, năm sau Tưởng Hữu Bách chào đời cũng trên đảo này vào ngày 10/9, là con trai đầu tiên của Tưởng Hiếu Dũng, đứa cháu nội thứ 3 được Tưởng Giới Thạch và Tống Ái Linh cực yêu quý.

Tuy không có cơ hội gặp cụ nội, nhưng Hữu Bách được sinh ra trong gia đình họ Tưởng là danh gia vọng tộc số một trên đảo Đài Loan thời bấy giờ mà nhiều người gọi là “vương triều nhà Tưởng”, nên ít nhiều cũng gây được sự chú ý của người đời.

Sở hữu chiều cao 1,85 m có lẽ là do thừa hưởng gen từ bà nội mình, phu nhân của Tưởng Kinh Quốc - bà Faina Epatcheva Vahaleva người Belarus và sau này được bố chồng, tức Tưởng Giới Thạch đặt cho cái tên Trung Hoa là Tưởng Phương Lương, ngày nay Tưởng Hữu Bách còn được biết đến như một thần tượng của làng giải trí.

Gia đình Tưởng Hữu Bách đứng trước di ảnh của cụ nội Tưởng Giới Thạch. 

Ở Đài Loan, người ta có thể bắt gặp hình ảnh Hữu Bách ngay trên trang đầu của những bài chính luận, trang hai, trang ba của kinh tế, và ngay cả những trang chuyên mục giải trí cũng xuất hiện hình ảnh của nhân vật này.

Khởi đầu và theo đuổi sự nghiệp kinh doanh từ công ty Thiết kế Orange năm 2003, Tưởng Hữu Bách nhanh chóng gặt hái thành công tại Đài Loan nhờ những sáng kiến, ý tưởng mới cộng với con mắt nhanh nhạy của người kinh doanh và 15 năm kinh nghiệm sống, học tập và làm việc tại Canada, Mỹ.

Tưởng Hữu Bách chia sẻ, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai lĩnh vực thiết kế - hoạch định và đầu tư là ở chỗ nghề thiết kế đi từ danh tiếng đến lợi nhuận. “Nếu anh không có danh tiếng, không người nào biết anh là ai thì lấy đâu ra lợi nhuận?”.

Tốt nghiệp chuyên ngành tài chính, lại sớm lăn vào thương trường nên Tưởng Hữu Bách đặc biệt chú ý tới giá trị của thương hiệu. Theo anh, trong lĩnh vực thiết kế, bản thân người thiết kế là một thương hiệu.

Tận dụng tối đa các thế mạnh về danh tiếng của mình, trong các cuộc đua giành hợp đồng thiết kế, Tưởng Hữu Bách đã trở thành đối tác thiết kế cho các hãng Giant, Renault, Motorola, 7-Eleven. Chỉ sau hai năm thành lập, lợi nhuận ròng của công ty thiết kế Orange của do Tưởng Hữu Bách đã tăng 24 lần.

Sinh ra trong một gia đình đặc biệt, lịch sử gia đình họ Tưởng gắn liền với đảo Đài Loan trong một giai đoạn, không ít người thắc mắc tại sao Tưởng Hữu Bách không tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của gia đình để có thể duy trì quyền lực đỉnh cao của họ Tưởng trên đảo Đài Loan.

Cho đến tận bây giờ, Tưởng Hữu Bách vẫn rất tự tin về sự lựa chọn của mình: “Tôi không để ý chuyện người ta nói gì về tôi. Tôi là dân kinh doanh, thậm chí bà xã còn nói, anh là một gian thương”!

Tưởng Hữu Bách thực sự trở thành thần tượng của giới trẻ Đài Loan.

Lúc lâm chung, Tưởng Hiếu Nghiêm, tức bác ruột của Tưởng Hữu Bách, cháu đích tôn của Tưởng Giới Thạch đã dặn đi dặn lại rằng, hậu duệ họ Tưởng từ đó về sau không ai được tham gia chính trị sau những biến cố lớn trên chính trường Đài Loan. Những lời dặn ấy đã khiến bộ mặt của một danh gia vọng tộc đã thay đổi.

Người ta thường quen với hình ảnh các công tử “con giời” hoặc là cổ cồn cà vạt “tập ấm” thay cha, hoặc phá phách “rách giời rơi xuống”, nhưng cả hai hình ảnh ấy đều không thể tìm thấy ở Tưởng Hữu Bách.

Anh chàng này ý thức được gương mặt, hình ảnh của mình sẽ là một thương hiệu trong làm ăn nên luôn có phong cách ăn mặc rất thời trang với cặp kính gọng đen đầy chất trí thức, trang phục với màu đen sang trọng và bí hiểm là chủ đạo cộng thêm phong thái tự tin và tài ăn nói khiến nhiều chị em “gặp là mê”.

Còn nữa…

Hồng Vũ
(Theo Tân Hoa Xã) 

Bình luận
vtcnews.vn