Chấp thuận đơn từ chức của hai lãnh đạo Cục Điện ảnh

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 20/09/2011 08:49:00 +07:00

(VTC News) - Chiều nay, tại Cục Điện ảnh VN diễn ra lễ công bố quyết định điều động TS Ngô Phương Lan đảm nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng phụ trách Cục Điện ảnh.

(VTC News) - Chiều nay 20/9 tại Cục Điện ảnh Việt Nam đã diễn ra lễ công bố quyết định điều động TS Ngô Phương Lan - hiện là Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) đảm nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng phụ trách Cục Điện ảnh.

Như VTC News đã đưa tin, sau vụ thất thoát nhiều tỷ đồng tại Cục Điện ảnh và trước áp lực của giới làm nghề, hai lãnh đạo của Cục Điện ảnh là Cục trưởng Lại Văn Sinh và Phó Cục trưởng Lê Ngọc Minh đã lần lượt đệ đơn xin từ chức.

 

Hôm 12/9 vừa qua, người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL đã chính thức xác nhận Bộ đã nhận được đơn xin từ chức của hai ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng và Lê Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh. Nhưng phải đến chiều nay (20/9), Bộ VH-TT&DL mới chính thức công bố thông báo chấp thuận đơn xin từ chức nói trên.

 

TS Ngô Phương Lan, Cục phó phụ trách Cục Điện ảnh mới được bổ nhiệm theo quyết định công bố chiều nay 20/9. 

Cũng theo thông tin mà Bộ VHTT&DL công bố chiều nay, số tiền thất thoát của Cục Điện ảnh do Phạm Thanh Hải (người được cho là tác giả chính của vụ lừa đảo tại Cục Điện ảnh) chiếm đoạt tới thời điểm này đã xác định được là 36,8 tỷ đồng (chứ không phải 42 tỷ đồng như thông tin ban đầu).

 

Được biết, bắt đầu từ thời điểm công bố quyết định điều động, bà Ngô Phương Lan sẽ chịu trách nhiệm điều hành mọi công tác của Cục Điện ảnh. Hiện chưa có quyết định bổ nhiệm Cục trưởng mới tại Cục Điện ảnh. Trước đó Bộ VH-TT&DL cũng đã có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thanh giữ chức Cục phó phụ trách tài chính của Cục Điện ảnh ngay sau khi tin Cục này bị thất thoát 36,8 tỷ đồng.

 

Bà Ngô Phương Lan lên nắm quyền điều hành Cục Điện ảnh trong một giai đoạn phải nói là khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử hơn 50 năm của ngành này.

Nói về mong mỏi với vị lãnh đạo mới của Cục Điện ảnh, Tiến sĩ điện ảnh Việt Nga từng phát biểu trên VTC News: “Tôi nghĩ bất cứ một ai nếu được Đảng, Nhà nước và nhân dân tín nhiệm giao cho trọng trách làm “người đầy tớ của nhân dân” thì chữ Tín, chữ Trung, chữ Hiếu luôn phải đặt lên hàng đầu. Chữ Quyền, chữ Tiền, chữ Lộc để xuống hàng thứ yếu, thì chức vị của người  đó mới giữ được lâu bền.

Bộ VH, TT&DL có quyết định cho ông Lại Văn Sinh thôi giữ chức Cục trưởng Cục điện ảnh từ ngày 20/09 

 

Các cụ ngày xưa trọng nhất chữ Danh, mất danh là mất tất cả. Danh ở đây không phải là danh vọng mà là danh giá, phẩm hạnh của con người. Quyền lực, tiền bạc lớn bao nhiêu cũng không mua được uy tín, phẩm hạnh. Sinh thời, Bác Hồ luôn trăn trở, nhắc nhở cán bộ, đảng viên thực hành 8 chữ: Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư.

 

Nếu tất cả cán bộ, Đảng viên được phân công giao giữ trách nhiệm làm người lãnh đạo dù lớn hay nhỏ, ở ngành Điện ảnh hay bất cứ ngành nào khác, luôn thực hiện được lời dạy của Bác kính yêu, thì ở nơi đó, ngành đó con người, công việc đều phát triển tốt đẹp công – tư đều thịnh đạt, danh – lợi đến đều đều".

 

Kết quả thanh tra về vụ thất thoát 36,8 tỷ đồng tại Cục Điện ảnh và trách nhiệm của những người liên quan trong vụ này, cũng như trách nhiệm của nguyên Cục trưởng Lại Văn Sinh và nguyên Cục phó Lê Ngọc Minh đến đâu sẽ được VTC News cập nhật trong thời gian sớm nhất.

 

V.A

Bình luận
vtcnews.vn