Chấp nhận nâng giá, Barca chạm tay vào "Ronaldo mới"

Thể thaoThứ Ba, 21/06/2011 02:37:00 +07:00

(VTC News)- Udinese đang đến rất gần mục đích mà họ đặt ra: bán Alexis Sanchez với giá cao nhất có thể.

(VTC News)- Udinese đang đến rất gần mục đích mà họ đặt ra: bán Alexis Sanchez với giá cao nhất có thể.

Không ai nghi ngờ khả năng của Sanchez và cũng chẳng ai dám đặt dấu hỏi về tham vọng chiêu mộ "Ronaldo mới" của Barcelona. Người ta chỉ chưa rõ cái gạch nối giữa 2 mệnh đề ấy đáng giá bao nhiêu mà thôi. Phía Tây Ban Nha đồng ý với mức giá 35 triệu euro, tức là gần hết khoản ngân sách họ dành cho chuyển nhượng mùa hè này (45 triệu euro). Song Udinese chẳng có gì mà phải vội vàng. Với họ, tiền vệ người Chile là một mỏ vàng mà đã là báu vật thì phải ngang tầm Fabregas chứ chẳng chơi.

Gần như chắc chắn Sanchez sẽ cập bến Nou Camp. 

Biết là vậy, nhưng số tiền 50 triệu euro ông chủ tịch Pozzo ném về phía Barca quả cũng có phần... quá quắt. Khoản đầu tư ấy dư sức mang về Nou Camp hai cái tên chất lượng cao đủ để nâng cấp chiều sâu đội hình vốn dĩ khá mỏng của Guardiola. Đó còn chưa kể đến Fabregas, Giuseppe Rossi vẫn còn đứng đợi ngoài cổng, mua Sanchez rồi họ phải bán ai để sắm bộ đôi kia ? Messi chăng hay David Villa như báo giới mấy ngày nay đang đồn thổi.

Câu trả lời chắc chắn là không. Những con người hiện tại của Barca quá khó thay thế và cũng chẳng dễ chấp nhận tìm kiếm rủi ro ở một môi trường khác. Bởi thế, đội bóng xứ Catalan buộc phải làm hết sức mình hòng đưa đôi bên tới một giải pháp "dĩ hòa vi quý" nhất có thể. Tất nhiên, nó cũng phụ thuộc khá nhiều vào thái độ cầu thị từ thành Udine.

Jeffren có nhiều cơ hội để phát triển ở một môi trường vừa tầm như Udinese. 

Thông tin mới nhất mà cánh truyền thông xứ bò tót loan tải thì Udinese xem ra đã xuôi khi Barca chấp nhận bỏ ra 27 triệu euro tiền mặt các thêm tài năng trẻ Jeffren (giá thị trường khoảng 10 triệu euro) cùng 5 triệu euro tùy theo thành tích Sanchez đạt được. Tổng cộng là 42 triệu euro- tiếp cận khá gần đòi hỏi của Bianconeri- đồng thời cũng đủ để giúp Udinese có khả năng tái đầu tư hòng cạnh tranh tại Champions League mùa giải tới.

Hiện đại diện của Jeffren đang lên lịch để làm việc với đối tác mới. Còn Sanchez chỉ còn đợi một cái gật đầu là sẽ đến Tây Ban Nha ngay lập tức. Ban lãnh đạo Chile khẳng định sẽ cho phép ngôi sao này thực hiện ước mơ khoác áo Barca trước thềm Copa America 2011 chính thức khai cuộc.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn