Chấp cả... Mourinho, Inter vẫn băng băng về đích

Thể thaoThứ Hai, 01/03/2010 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Không có Mourinho trên băng ghế chỉ đạo nhưng tập thể "đầy sao" của Inter biết thế nào để giành chiến thắng.

(VTC News) - Bất chấp việc Mourinho cùng một nửa đội hình chính thức phải ngồi ngoài sân vì án treo giò và chấn thương, Inter vẫn giành được chiến thắng cần thiết để duy trì ngôi vị số 1 của mình trên BXH.

Inter tiếp tục trở thành diễn viên chính trong vở kịch: "Một mình chống lại... Serie A" khi cơn mưa án phạt và chấn thương đã buộc Mourinho cùng hàng loạt học trò cưng của mình phải làm khán giả bất đắc dĩ ở Udinese. Nhưng từng đó là chưa đủ để cản bước tiếncủa các nhà ĐKVĐ Italia. Với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Inter đã vượt qua những giờ phút khó khăn nhất để lội ngược dòng thành công, qua đó duy trì cách biết 4 điểm với đối thủ cùng thành phố, AC Milan.

Balotelli (45) ngày càng trưởng thành trong màu áo Inter.
Trở lại những diễn biến chính của trận đấu. Tinh thần của Udinese lên rất cao sau chiến thắng đầu tiên dưới triều đại của Pasquale Marino, điều đó nhanh chóng được họ chứng to bằng bàn mở tỉ số của Pepe ngay ở phút thứ 2. Cú chọc khe mẫu mực của Di Natale đã đặt "số 7" vào một tư thế vô cùng thoải mái và không khó để Pepe đánh bại Julio Cesar.

Tuy nhiên, trong con mắt của những "thợ săn" bậc thầy như Milito hay Balotelli thì cú đá hậu của chú "ngựa vằn" Udinese chẳng phải là ngón đòn gì đặc biệt. Bằng chứng là khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 của trọng tài chính Bergonzi vang lên, Inter đã nã tới 3 bàn vào lưới thủ thành Handanovic.

Đầu tiên là pha dứt điểm đầy kĩ thuật từ bên ngoài vòng cấm của Balotelli đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đó cũng là bước ngoặt của trận đấu khi kể từ đây, Nerazzurri đã trình diễn một lối chơi vô cùng đẹp mắt mà pha phối hợp dẫn đến bằn thắng thứ 2 của Maicon là minh chứng rõ ràng nhất. Hậu vệ cánh phải của Inter đã lặng lẽ băng lên để hoàn tất cú hất bóng ngẫu hứng của Pandev bằng một cú sút vô cùng quyết đoán. Hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa trong tình huống này, bởi tốc độ cũng như sự chính xác đến từng li của đối phương. Để rồi, khi Milito lần thứ 3 làm tung lưới Handanovic thì Mourinho có thể an lòng hướng sự tập trung của mình tới đấu trường Champions League.

Thực ra thì Udinese không phải là không có cơ hội lật ngược tình thế. Hiệp 2 chính là thời điểm Ngựa vằn vùng lên mạnh mẽ. Di Natale tiếp tục là điểm sáng lớn nhất ở Friuli khi anh đích thân thực hiện thành công quả 11m do chính mình kiếm được.

Song, cách biệt một bàn dù rất mong manh nhưng chẳng dễ để san lấp chút nào. Nỗ lực của Di Natale và các đồng đội dù rất đáng khen nhưng thiếu đi yếu tố may mắn thì cũng... đành chịu. Mà may mắn, sau nhiều lần lẩn trốn Inter, đã quay lại giúp đỡ đội bóng này. Chẳng những thoát được một quả penalty do lỗi nhận định của trọng tài, họ còn thoát thua trong gang tấc bởi cú đánh đầu của Di Natale đã bị xà ngang khung thành chặn lại. Dẫu sao, Inter cũng xứng đáng có được chiến thắng này. Cả Serie A đang chống lại họ, và đã đến lúc Interinho chứng tỏ họ không dễ bị bắt nạt chút nào.
 Inter thể hiện bản lĩnh của mình ở Serie A.
Đội hình ra sânUdinese: Handanovic; Zapata, Coda, Lukovic; Cuadrado, Inler, Sammarco (Geijo 80'), Pasquale (Asamoah 64'); Pepe, Di Natale, Sanchez.Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Thiago Motta, Zanetti; Stankovic, Mariga; Balotelli (Materazzi 82'), Sneijder (Krhin 90'+2), Pandev (Eto'o 72'); Milito.


Kết quả vòng 26 Serie A

Milan - Atalanta 3-1
Pato 30’, 41’, Borriello 61’ - Valdes 56’
Genoa - Bologna 3-4
Suazo 8’, 38’, Sculli 18’ - Busce 11’, Adailton 28’, 57’, 79’/pen
Chievo - Cagliari 2-1
De Paula 33’, Granoche 78’ - Astori 51’
Udinese - Inter 2-3
Pepe 2’, Di Natale 52’/pen - Balotelli 5’, Maicon 21’, Milito 45’
Napoli - Roma 2-2
Denis 75’, Hamsik 90’/pen - Baptista 59’/pen, Vucinic 65’
Parma - Sampdoria 1-0
Zaccardo 54’
Livorno - Siena 1-2
Lucarelli 11/pen - Calaio 79’, Maccarone 90’+1


M.L
Bình luận
vtcnews.vn