Chánh văn phòng Nhà Trắng ôm đầu khi ông Trump phát biểu tại LHQ

Thế giớiThứ Tư, 20/09/2017 17:36:00 +07:00

Phản ứng của chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly trước bài phát biểu của ông Trump tại Liên Hiệp Quốc trở thành chủ đề nóng trên mạng.

Trong lần đầu tiên đăng đàn tại một phiên họp của Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc, ông Donald Trump đã có bài phát biểu gây tranh cãi đến mức khiến chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, người được mệnh danh là cánh tay phải của Tổng thống, đôi lúc phải ôm đầu, bóp trán và cắm cúi nhìn xuống đất, Telegraph đưa tin.

Phát biểu trước các nhà lãnh đạo của 193 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc vào ngày 19/9, Tổng thống Trump đe dọa nếu Bình Nhưỡng không dừng chương trình hạt nhân, Mỹ sẽ "không còn lựa chọn nào khác ngoài tiêu diệt hoàn toàn Triều Tiên". Ngoài việc chỉ trích Triều Tiên, ông Trump còn tỏ thái độ cứng rắn nhắm thẳng vào Iran, Venezuela và Cuba.

3

  Chánh văn phòng nhà Trắng, John Kelly (trái), ngồi gần Đệ nhất Phu nhân Melania Trump khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu lần đầu tiên trước Liên Hiệp Quốc vào ngày 19/9.

Theo ghi nhận của phóng viên tờ Toronto Star Canada, ông John Kelly, chánh văn phòng Nhà Trắng, lấy tay bóp trán, nắm chặt hai bàn tay và cúi gằm mặt xuống đất vào đúng lúc Tổng thống Mỹ gọi Triều Tiên là "một băng nhóm tội phạm" và mỉa mai lãnh đạo Kim Jong-un là "người đàn ông tên lửa đang thực hiện một nhiệm vụ tự sát".

Phản ứng của ông Kelly đã gây "bão" mạng. Nhiều người cho rằng đây là biểu cảm của một người đang căng thẳng và lo lắng.

"John Kelly rõ ràng đang trải qua một kiểu khủng hoảng về ý nghĩa của cuộc sống khi nghe bài diễn văn của ông Trump tại Liên Hiệp Quốc", phóng viên Kyle Feldscher bình luận trên mạng xã hội Twitter, ám chỉ tới cảm giác khi con người bỗng trăn trở về mục đích tồn tại của mình và cảm thấy nhỏ bé, vô dụng và hoang mang trước một biến cố trong cuộc sống.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Kelly tỏ thái độ căng thẳng khi nghe Tổng thống Trump phát biểu. Trước đó, vào tháng 8, tại buổi họp báo tổ chức ở Tòa tháp Trump liên quan đến vụ bạo động sắc tộc xảy ra ở Charlottesville, bang Virginia, Mỹ, các phóng viên cũng chụp được những khoảnh khắc mà sự căng thẳng hiện rõ trên nét mặt của ông Kelly.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức chánh văn phòng Nhà Trắng vào cuối tháng 7, ông John Kelly từng là Bộ trưởng An ninh Nội địa.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn