Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau bị tố hành hung 'bà xã' tại khách sạn

Pháp luậtThứ Hai, 25/09/2017 08:16:00 +07:00

Ông Lê Thường Vụ - Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau bị một người phụ nữ tự nhận là “bà xã” tố cáo đã hành hung và làm nhục trước mặt mọi người.

Ngày 10/6, bà P. T. N (sinh sống tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) trình báo với công an phường 7 (thành phố Cà Mau) việc bà bị hành hung.

Theo lời bà N, vào lúc 20h35 phút ngày 9/6, bà phát hiện “ông xã” là Lê Thường Vụ - Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau vào khách sạn Hải Châu (đường Hùng Vương, phường 7, TP Cà Mau) với một người phụ nữ lạ.

Bà N đến phòng ông Vụ và người phụ nữ thuê rồi gọi cửa nhưng không mở. Bà N, đã đạp cửa phòng, sau đó bà bị ông Vụ hành hung, đồng thời chửi mắng thô tục trước mặt mọi người. Bà N cho biết, ông Vụ đánh bà làm bay mất bông tai trị giá 1.800.000đ.

Công an phường 7 cũng cho biết, sau đó một ngày ông Vụ đã nhận trách nhiệm bồi thường chiếc bông tai cho bà N.

Ngày 13/6/2017, Chủ tịch UBND phường 7 (TP Cà Mau) đã ra quyết định (số 108/QĐ- XPVPHC) xử phạt hành chính đối với ông Lê Thường Vụ về hành vi xâm hại sức khỏe người khác, với mức phạt 2.500.000 đồng. Nhưng sau đó, ông Lê Thường Vụ khiếu nại và Chủ tịch UBND phường 7 đã rút lại quyết định nói trên.

Ông Trần Bảo Toàn - Chủ tịch UBND phường 7 cho rằng, lý do rút lại quyết định là do ghi sai ngày lập biên bản vụ việc.

“Sau khi xem xét, chúng tôi rút lại quyết định và sẽ tiến hành ra quyết định khác xử phạt hành chính đối với hành vi của ông Lê Thường Vụ theo qui định pháp luật”- ông Toàn nói.

Bà N cũng đã tố cáo hành vi của ông Lê Thường Vụ đến cơ quan nơi ông Vụ công tác là Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Cà Mau. Ngày 5/9/2017, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau thông báo kết quả giải quyết tố cáo của bà N đối với ông Vụ.

Theo đó, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau xác định việc bà N. tố cáo ông Lê Thường Vụ xâm phạm thân thể người khác là đúng, và việc này đã gây mất uy tín TAND cũng như cá nhân ông Vụ.

Tuy nhiên, chưa có cơ sở kết luận ông Vụ chung sống với bà N như vợ chồng, mà chỉ có tin nhắn tình cảm với cách xưng hô “ông xã”, “bà xã” và vài tin nhắn chửi tục chưa đúng phẩm chất, đạo đức, lối sống công chức.

Ông Hà Thanh Hùng - Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho biết: “Đã chỉ đạo Tòa hình sự TAND tỉnh Cà Mau tổ chức kiểm điểm và xem xét biểu quyết hình thức kỷ luật đối với ông Lê Thường Vụ, báo cáo Chánh án TAND tỉnh Cà Mau quyết định”.

Video: Chồng dùng điếu cày đánh vợ nhập viện

Bà N năm nay 47 tuổi, có 3 người con và đã ly hôn từ năm 2015. Theo bà N, bà quen biết và quan hệ với ông Vụ như vợ chồng từ năm 2008. Gia đình bà cũng coi ông Vụ như là con rể.

Khi vụ việc xảy ra, ông Vụ năn nỉ bà N rút đơn tố cáo, nhưng ngay sau đó, ông Vụ đã nhắn tin đe dọa, chửi tục, xúc phạm bà N.

Bà N cho biết, vì chưa thỏa mãn với kết quả trả lời của TAND tỉnh Cà Mau nên đã tiếp tục gửi đơn tố cáo đến Tòa án nhân dân tối cao.

“Tôi gửi đơn tố cáo và tôi yêu cầu xử lý ông Lê Thường Vụ theo pháp luật qui định nhưng chưa có kết quả” - bà N nói.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn