Chánh Tín và những vai diễn giờ mới tiết lộ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/04/2016 07:19:00 +07:00

Tên tuổi Chánh Tín thường gắn với bộ phim “Ván bài lật ngửa”. Tuy nhiên, còn nhiều bộ phim thành công của nam diễn viên này ít được nhắc đến.

Tên tuổi Chánh Tín thường gắn với bộ phim “Ván bài lật ngửa”. Đây được xem là vai diễn huyền thoại, ghi dấu ấn của Chánh Tín trong nền điện ảnh nước nhà. Tuy nhiên, còn nhiều bộ phim thành công của nam diễn viên này ít được nhắc đến.

Tên tuổi Chánh Tín nổi đình đám gắn liền với bộ phim nổi tiếng "Ván bài lật ngửa" 

Từ một ca sỹ thần tượng, Chánh Tín bước ngang sang điện ảnh và trở thành một gương mặt ưu tú, được săn đón và đình đám bậc nhất trong những năm 70, 80.

Nữ diễn viên Diễm My, người từng sánh đôi với Chánh Tín trên màn ảnh nhỏ đã kể lại: “Cứ mỗi lần đoàn phim đi đến đâu quay, cứ thấy ánh mắt của các cô gái hâm mộ nhìn Chánh Tín là tôi nổi da gà. Trong ánh mắt của họ ánh lên một nỗi khát khao, si mê. Bao nhiêu người sẵn sàng gục ngã vì anh”.

Chánh Tín được nhắc đến nhiều nhất sau khi bộ phim “Ván bài lật ngửa” được công chiếu. Được biết, trước năm 1975 Chánh Tín từng gây ấn tượng trên màn ảnh nhỏ với một vài bộ phim.

Trước "Ván bài lật ngửa" Chánh Tín từng gây ấn tượng với một vài vai diễn nhỏ, lớn 

Phải nói thêm rằng, dù không thật sự thành công nhưng những vai diễn nhỏ trước đó được xem là bước đệm giúp Chánh Tín đến gần với công chúng hơn và cũng chính sau những bộ phim này Chánh Tín được nhiều đạo diễn, nhiều hàng phim mời gọi hơn.

Một trong những tác phẩm điện ảnh đáng được nhắc đến đi liền với tên tuổi Chánh Tín không thể không kể đến “Ngôi nhà oan khốc” ra mắt năm 1992. 

Sau 10 năm kể từ thành công của “Ván bài lật ngửa”, Nguyễn Chánh Tín quay trở lại phim trường trong một vai trò hoàn toàn mới mẻ: diễn viên chính kiêm biên kịch. Lúc bấy giờ, Ngôi nhà oan khốc là bộ phim hiếm hoi của điện ảnh Việt làm thuộc thể loại phim kinh dị. 

Bộ phim đạt doanh thu 1 tỷ đồng – một con số gây chấn động ở thời kỳ đó. Sau sự thành công vang dội của “Ngôi nhà oan khốc”, Chánh Tín tiếp tục bắt tay thực hiện tiếp một loạt phim theo đề tài kinh dị khác như “Chiếc mặt nạ da người”, “Xác chết trên cao nguyên”…

Tiếp đó, sợ trở lại với dòng phim tâm lý xã hội trong “Bến sông trăng”, Chánh Tín được đánh giá cao bởi lối diễn chân thật, có chiều sâu. Dù không còn ở thời kì đỉnh cao nhưng bộ phim này vẫn giành được nhiều tình cảm của nhiều khán giả, chứng tỏ rằng cái tên Chánh Tín vẫn còn nhiều sức hút.

Cuối cùng, bộ phim định mệnh đưa Chánh Tín lên một tầm cao mới là “Dòng máu anh hùng”.  Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Ngô Thanh Vân, Johny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn, và đặc biệt, Chánh Tín cũng tham gia diễn xuất bên cạnh vai trò nhà sản xuất. 

Nhiều thành viên của Hội đồng Duyệt phim quốc gia khi xem “Dòng máu anh hùng” thời điểm đó đều nhận định, đây là bộ phim võ thuật Việt Nam hay nhất từ trước đến nay. Đây cũng là bộ phim tư nhân có chi phí đầu tư cao nhất lúc bấy giờ và từng gây nên một cơn sốt phim chiếu rạp suốt thời gian dài.

Bộ phim định mệnh khiến Chánh Tín lâm vào con đường nợ nần 

Thế nhưng, bộ phim này đã đẩy Chánh Tín vào cảnh nợ nần. Kinh phí để thực hiện bộ phim lên tới 1,5 triệu USD, NSƯT Chánh Tin đã phải vay ngân hàng đến 8,3 tỷ. 

Dù doanh thu trong nước có ấn tượng nhưng bộ phim bị vi phạm bản quyền quá nhiều khi mang công chiếu ở nước ngoài khiến bộ phim thất thu nghiêm trọng.

Nguồn: Tiền phong

Bình luận
vtcnews.vn