Chánh Tín: Bắt đầu lại bằng ca hát để ra đi thanh thản

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/10/2014 11:12:00 +07:00

Sau một thời gian tạm lánh mặt khỏi những thị phi cùng vợ, khi tâm lý đã thoải mái hơn, Nguyễn Chánh Tín đã có thể bắt đầu lại lại mọi thứ từ con số 0.

Sau một thời gian tạm lánh mặt khỏi những thị phi cùng vợ, khi tâm lý đã thoải mái hơn, Nguyễn Chánh Tín đã có thể bắt đầu lại lại mọi thứ từ con số 0.

Nổi tiếng từ ca hát, Nguyễn Chánh Tín lựa chọn sự khởi đầu lại bằng lĩnh vực đã từng làm nên tên tuổi thời trẻ và giúp mình thành danh như ngày hôm nay: Ca sỹ.
chánh tín
Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín và vợ trên sân khấu ca nhạc thời trước. 

Đến với ca hát tình cờ

Là con trai của một võ sư và mẹ là hoa khôi vùng Bạc Liêu, Nguyễn Chánh Tín luôn được gia đình mong mỏi sẽ trở thành người có vai vế trong xã hội như kỹ sư, bác sĩ...

Nghe lời gia đình, sau khi tốt nghiệp Tú tài, Nguyễn Chánh Tín ứng thí vào trường Y khoa, nhưng dù có cố gắng cách mấy, số phận vẫn không cho ông một cơ hội.



Thừa hưởng “máu nghệ sĩ” của mẹ nên ngay từ thuở nhỏ, Nguyễn Chánh Tín đã bộc lộ năng khiếu về nghệ thuật như tạc tượng, vẽ tranh, ca hát...



Như sự run rủi của số phận, một lần được yêu cầu hát bù vào chỗ trống trong một chương trình văn nghệ quan trọng của trường Mạc Đĩnh Chi – nơi Nguyễn Chánh Tín đang theo học, có sự góp mặt của nhiều quan chức và báo giới, bằng ca khúc “Nghìn trùng xa cách” của Phạm Duy, Nguyễn Chánh Tín đã làm rung rinh biết bao nữ sinh và khẳng định tài năng ca hát của mình. 

Sau sự kiện đó tên tuổi của ca sĩ trẻ hát nhạc Phạm Duy, Nguyễn Chánh Tín nổi như cồn trên báo.

Sự nổi tiếng của Nguyễn Chánh Tín rồi cũng đến tai vị nhạc sĩ gạo cội của nền âm nhạc Việt Nam, ông vô cùng tò mò về chàng trai đã hát nhạc của mình được hàng loạt báo chí đưa tin khen ngợi là ai. Sau khi được nghe Nguyễn Chánh Tín hát, nhạc sĩ Phạm Duy đã tặng cho ông nhiều lời khen bởi vẻ ngoài không những điển trai mà lại còn hát rất hay.

chánh tín
Nguyễn Chánh Tín trên một sân khấu ca nhạc. 
Từ đó Nguyễn Chánh Tín tự tin, vững vàng hơn với vai trò ca sĩ trên các sân khấu ca nhạc bằng giọng ca thật “lẳng lơ”. Mỗi lần đứng trên sân khấu Nguyễn Chánh Tín đã hát bằng cả tấm lòng, ông hát như thể ngày mai không còn được hát.



Nhanh chóng trở thành một cái tên rất “hot”, ông bước chân vào làng âm nhạc Việt Nam bằng sự thương yêu vô bờ bến của khán giả, nhất là khán giả nữ đã say đắm vì giọng hát trời cho của ông. Đương thời, Nguyễn Chánh Tín được báo chí ví như “Frank Sinatra Việt Nam”.



Với ngoại hình nam tính, lãng tử, phong cách tự tin, Nguyễn Chánh Tín còn là “đối tượng” của các nhà đạo diễn. Sau khi tham gia bộ phim “Ván bài lật ngửa”, tên tuổi của ông càng nổi hơn với vai đại tá Nguyễn Thành Luân. Từ đó, ngoài đi hát, Nguyễn Chánh Tín còn dành nhiều thời gian để tham gia diễn xuất.

Ông tâm sự, đi hát không chỉ vì đam mê mà còn là để có tiền trang trải cho thời gian đóng phim, ít ai ngờ tiền cát sê lúc đóng phim của ông không đủ để chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày.

Cặp đôi vàng sân khấu

Cuộc đời Nguyễn Chánh Tín luôn song hành cùng những tình cờ. Điển hình là định mệnh đưa đẩy ông gặp Bích Trâm, khi cả hai cùng tham gia trong một Ban văn nghệ của Trường Đại học Luật Sài Gòn.

chánh tín
"Cặp đôi vàng" 1 thời của trường Đại học Luật Sài Gòn. 
Năm 1973, sau khoảng thời gian dài yêu nhau, Nguyễn Chánh Tín và Bích Trâm kết hôn và bắt đầu trở thành "cặp song ca vàng" làm mưa làm gió trên các tụ điểm ca nhạc tại Sài Gòn lúc bấy giờ như: phòng trà Khánh Ly, Lệ Thu, Macabane, Queen Bee...

Nghệ sĩ Chánh Tín chia sẻ, thời đó anh và vợ mỗi ngày phải chạy show liên tục không ngừng nghỉ, mỗi ngày trung bình 5 show khắp các nơi.

Đến năm 1990, khi mang thai đứa con thứ 2, ca sĩ Bích Trâm quyết định chia tay sự nghiệp ca hát để lui về làm “hậu phương vững chắc” cho đến nay. Từ đó chỉ còn nghệ sĩ Chánh Tín theo đuổi con đường nghệ thuật.

chánh tín
Đôi song ca "làm mưa làm gió" ở hầu hết các tụ điểm ca nhạc tại Sài Gòn. 
Và sau 24 năm vắng bóng, ca sĩ Bích Trâm sẽ cùng chồng tái ngộ khán giả tại đêm liveshow riêng đánh dấu sự trở lại của “đôi song ca vàng”.

Khán giả sẽ có cơ hội được nghe lại những ca khúc quen thuộc một thời như: Búp bê không tình yêu, Thu hát cho người, Đời tôi chỉ yêu một người, Nghìn trùng xa cách... và nhiều ca khúc được chủ nhân giữ kín đến phút chót.



Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi không có mục đích để kiếm tiền hay gì, hay muốn nổi tiếng như thời còn là ca sĩ đình đám. Tôi muốn mình ngày đầu tiên tham gia văn nghệ cũng bằng ca hát, và cuối đời mình cũng trở lại với nghiệp ca hát, để rồi mình ra đi cho nó thanh thản”.

Theo GDVN
Bình luận
vtcnews.vn