Chàng trai Việt lập 4 kỷ lục thế giới trí nhớ

Giáo dụcChủ Nhật, 06/11/2016 18:50:00 +07:00

Chàng trai Dương Anh Vũ vừa được 3 tổ chức kỷ lục thế giới trao chứng nhận xác lập 4 kỷ lục về trí nhớ học thuật.

Ngày 6/11, Dương Anh Vũ đã được 3 tổ chức kỷ lục Thế giới gồm Quỹ Nghiên cứu Hỗ trợ Kỷ lục Thế giới (Research Fundation Assist World Record), Sách Kỷ lục Thế giới High Range (High Range Book of World Records) và Sách Kỷ lục Incredible (Incredible Book of Records) xác lập cho 4 kỷ lục về trí nhớ học thuật.

Duong Anh Vu-1

 Dương Anh Vũ được xác lập cho 4 kỷ lục về trí nhớ học thuật.

Dương Anh Vũ được xác lập kỷ lục thế giới với các khả năng nhớ được 108 hệ thống dữ liệu thống kê toàn cầu với 22.248 mục dữ liệu, trong đó chứa 41.725 con số và 18.725 mục dữ liệu chữ. Bao gồm các dữ liệu như: diện tích, chiều dài bờ biển, tỷ giá hối đoái, GDP, tiền tệ, hệ thống chính trị...

Dương Anh Vũ có thể nhớ được 1.022 tác phẩm văn chương (tóm tắt tác phẩm, nhân vật, tác giả, phân tích cốt truyện) cá biệt có một số tác phẩm anh có thể nhớ đến từng chi tiếc về câu và từ.

Chàng trai này cũng xác lập kỷ lục thế giới vì nhớ được toàn bộ bản đồ thế giới khổ lớn nhất, với 2.500 địa danh bằng ngôn ngữ quốc tế (tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung...).

Dương Anh Vũ cũng xác lập kỷ lục thế giới vì nhớ được 10.056 mốc sự kiện lịch sử, văn hóa, khoa học và nghệ thuật Thế giới.

Vũ cũng nhớ được 20.000 số Pi trong toán học và có khả năng phản xạ trí nhớ siêu nhanh khi nhận diện hình thể bản đồ trong thời gian chỉ 1/2 giây.

Video: Trò chuyện cùng kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ

Duong Anh Vu-2

 

Duong Anh Vu-3

 

Trước đó, ngày 26/3/2015, Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) tổ chức một buổi xác lập kỷ lục về trí nhớ. Sau buổi trình diễn, anh Dương Anh Vũ đã được trung tâm Sách kỷ lục Thái Lan trao giấy chứng nhận kỷ lục về trí nhớ.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng chàng trai Dương Anh Vũ – người được tôn vinh có trí nhớ siêu phàm lại từng nhiều năm là học sinh dốt nhất lớp, bị lưu ban và bạn gái bỏ.

Chia sẻ với VTC News, Dương Anh Vũ không ngần ngại bày tỏ: “Tôi nổi tiếng là học dốt nhất trường từ năm học lớp 1. Người bình thường chỉ mất 5 năm hoàn thành bậc tiểu học, tôi lại mất tới 6 năm. Trong đó 3 năm tôi là học sinh yếu, năm học lớp 3 tôi từng bị lưu ban”.

Kết quả học tập yếu kém tiếp tục theo Vũ đến hết những năm học cấp 2. Dù học tại một trường bán công nhưng Vũ vẫn xếp học lực yếu. Vũ tốt nghiệp cấp 2 cũng với điểm số vừa đủ.

Vì vậy, do có kết quả học tập yếu kém nên tất cả các trường THPT trong tỉnh đều từ chối nhận, kể cả hệ bán công. Vũ phải học bổ túc kiến thức tại trung tâm giáo dục thường xuyên”.Vũ tâm sự có 2 người ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc sống của anh là người bố và thầy giáo Nguyễn Đức Thạch (giáo viên dạy văn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận).

Duong Anh Vu-4

Dương Anh Vũ trình diễn khả năng nhớ siêu đẳng  

Anh kể từng có thời gian nghĩ mình là người hèn kém nhất trong xã hội dẫn tới tự kỷ, xa lánh bạn bè, thầy cô và gia đình. Thầy Thạch đã kéo Vũ ra khỏi “vũng bùn đen” của suy nghĩ.

“Nghe thầy Thạch chửi để lớn hơn, nhận thức những vấn đề mình phải bỏ đi trong cuộc sống. Thầy cũng là người ảnh hưởng nhất đến cuộc sống tương lai.

Thầy Thạch dạy cho tôi tình yêu văn chương, dạy tôi biết điều đúng sai, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc. Học thầy từ môn Văn, tôi được thầy dạy tất cả những điều đó”, Dương Anh Vũ tâm sự.Bên cạnh người thầy giáo luôn tận tâm là hình ảnh người cha luôn yêu thương, động viên Vũ trong lúc khó khăn nhất.

“Bố tôi dù không học hết lớp 3 nhưng ông luôn đưa ra những lời khuyên giúp tôi thay đổi. Ông bảo, người ta giỏi học bài hết 15 phút, con học hết 1 tiếng, thậm chí học đến khi nào được thì thôi. Rồi một ngày con sẽ vượt qua người khác”, Dương Anh Vũ kể.

Chàng trai này chỉ có một quan niệm đơn giản : “Làm gì nếu bạn cố gắng hết sức, cần mẫn và chú tâm thì sẽ đạt thành công”.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn