Chàng trai uống 19 viên paracetamol hạ sốt đã không qua khỏi

Chiều 12/9, chàng trai Sơn La 22 tuổi bị ngộ độc paracetamol do uống quá liều đã không thể qua khỏi.

Bệnh nhân ngộ độc thuốc hạ sốt, qua đời sau một tuần được hồi sức tích cực tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Nguyên nhân tử vong được bác sĩ xác định là ngộ độc paracetamol do uống quá liều

images979641_thuco__3_

 Ảnh minh họa.

Trước đó do sốt cao liên tục, bệnh nhân đã uống 19 viên thuốc paracetamol loại 500 mg chỉ trong hai ngày để hạ sốt. Ngày 6/9, nạn nhân vào viện cấp cứu với tình trạng tổn thương gan, viêm gan rất nặng, có dấu hiệu suy gan. Tiền sử viêm gan B càng làm tăng tình trạng nặng của bệnh nhân.

Paracetamol là thuốc hạ sốt, giảm đau được sử dụng phổ biến, có thể mua mà không cần toa của thầy thuốc. Tuy nhiên nếu không để ý hàm lượng thuốc, người dùng rất dễ bị ngộ độc paracetamol.

Video: Trẻ ngộ độc chì, di chứng não vì bố mẹ tự ý cho uống thuốc cam

Bác sĩ khuyên, người Việt trưởng thành tốt nhất là mỗi ngày chỉ dùng dưới 2 g, có thể cho phép đến 3 g (sáu viên loại 500 mg) nhưng có nguy cơ ngộ độc, nhất là với người có tiền sử viêm gan, thể trạng yếu, nghiện rượu...

>>> Đọc thêm: Chàng trai bị ngộ độc sau khi uống 19 viên paracetamol hạ sốt

Bình luận