Chàng trai tuấn tú bỗng chốc biến thành 'ông lão'

Thời sựThứ Hai, 19/10/2015 05:52:00 +07:00

Nam thanh niên bỗng hoá ông lão ở Cà Mau khi mới hơn 20 tuổi. Hiện chưa phát hiện căn bệnh khiến Nam thanh niên bỗng hoá ông lão.

Mới 23 tuổi, nhưng Nguyễn Hiếu Nghĩa, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) trông không khác gì ông lão do mắc phải chứng bệnh lạ khi da nhăn nheo, các ngón tay, ngón chân to ra theo thời gian…

“Hoàng tử” biến thành cóc xấu xí


20 tuổi, Nghĩa nổi tiếng là thanh niên đẹp trai, ngoan hiền khiến bao cô gái cùng xóm thầm thương trộm nhớ.

Nghĩa cao to, nước da trắng như con gái, nhưng đến tháng 2/2012 Nghĩa nhập ngũ, đây cũng là lúc chàng thanh niên phát hiện ra khuôn mặt mình xuất hiện những nếp nhăn lạ.

Nghĩa khi mới nhập ngũ, khuôn mặt chưa bị nếp nhăn
Nghĩa khi mới nhập ngũ, khuôn mặt chưa bị nếp nhăn 

Ngày 19/ 10, tiếp xúc với PV, nam thanh niên bỗng hoá ông lão kể: “Nhập ngũ không bao lâu, em thấy trên mặt mình xuất hiện nhiều nếp nhăn nhưng nghĩ do thay đổi môi trường sống, môi trường sinh hoạt ở đơn vị quân đội khác ở gia đình.

Sau đó, thì nếp nhăn ngày càng nhiều thêm. Về phép, mọi người trong gia đình thấy khuôn mặt em nói có thể do đơn vị em đóng ở cửa biển nên em ăn “trúng” bị dị ứng”. Nghe ai cũng nói thế, em cũng chủ quan đến 1 năm sau khi thấy bệnh không dấu hiệu giảm mới đi bệnh viện khám”.

Nghĩa cũng đã đi nhiều bệnh viện ở TP.HCM nhưng không nơi nào có kết luận rõ ràng về bệnh tình nên hiện bệnh không thuyên giảm, mà có dấu hiệu nhiều thêm.

Theo lời chú Út của Nghĩa thì: “Trước khi bệnh Nghĩa là đứa đẹp trai nhất xóm, ngoan hiền ai gặp cũng khen con nhà ai khéo sinh. Ngày Nghĩa đi bộ đội, nhiều gia đình có con gái cùng lứa tuổi với Nghĩa cứ bảo là “dằn cọc” chờ khi Nghĩa đi bộ đội về. Ai ngờ, ngày Nghĩa xuất ngũ về có người nhận không ra thằng Nghĩa đẹp trai, nước da trắng bóc năm nào”.

“20 tuổi, cái tuổi đẹp nhất của thanh niên, em nhập ngũ với nhiều mơ ước. Nhưng mơ ước của em lụi dần khi mà khuôn mặt em vết nhăn ngày càng nhiều, càng to. Thời gian đầu em không dám soi gương, em sợ nhìn vào khuôn mặt mình nhưng cũng không quên cầu nguyện cho “cái dị ứng” kia hết đi trả lại khuôn mặt cũ cho em” - Nghĩa nói.

Gương mặt Nghĩa hiện tại
Gương mặt Nghĩa hiện tại 

Nghĩa cũng nói thêm: “Do trước chủ quan, em hy vọng ngày nào đó thì bệnh hết. Nhưng sau khi đi khám, các bác sĩ đều bó tay thì đất dưới chân em như sụp xuống. Em lo lắng, buồn rầu không dám đi ra ngoài.

Đến giờ, đi dâu gặp ai em sợ nhất là câu hỏi: mầy bị sao, mà da mặt như ông già thế” hay gọi em bằng ông. Mà khổ, câu đó đi đến đâu mọi người lại thường hỏi nên em ngại đi ra ngoài, ngại giao tiếp, ngại ánh mắt tò mò của người đối diện khi gặp…”

Phẫu thuật nhưng bất thành


Ngoài khuôn mặt xuất hiện nếp nhăn, bàn tay, bàn chân của Nghĩa cũng to ra khác thường.

“Giờ ngón tay, ngón chân em nó to khác thường lắm, em cảm nhận các ngón tay, chân xương to ra từng ngày. Khuôn mặt mình như thế, bạn bè mời đám cũng ráng đi nhưng vào bàn ngồi thì đôi tay mình nhìn thô kệch, to đùng lại khiến em không dám gắp thức ăn”, Nghĩa chia sẻ.


Nghĩa cũng cho biết, hiện em cảm nhận sức khỏe bình thường: “Em không có cảm giác đau đớn hay ngứa khó chịu khi da mặt bắt xuất hiện nếp nhăn. Bàn tay, bàn chân cũng không đau nhức nhưng nó cứ lớn dần ra. Trước đi bộ đội, em mang giày số 30 nhưng nay phải mang số 33-34”.

Anh Nguyễn Danh Rạng, cha của Nghĩa nói: “Thấy con mình như thế, vợ chồng tôi cũng đau lòng nhưng bác sĩ bảo bó tay rồi. Hồi trước, nếu không chủ quan, gia đình đưa cháu đi điều trị sớm, biết đâu sẽ khả quan hơn. Giờ chỉ cầu mong con tôi được chữa khỏi bệnh”.

Những ngón tay to bất thường
Những ngón tay to bất thường 

Để Nghĩa bớt mặc cảm, hôm tháng 4 vừa qua vợ chồng anh đưa Nghĩa lên TP.HCM để căng da mặt khắc phục nếp nhăn nhưng đến hiện tại các nếp nhăn xuất hiện cũng như trước và có phần nhiều hơn.

Cũng như cha, Nghĩa ước: “Em ước, bệnh viện nào đó điều trị được bệnh của em hay giảm tí vào đó hoặc ngăn không cho nó phát triển cũng được để em có thể đi ra đường bịt khẩu trang kín mặt, lúc nào cũng phải giấu mặt khi ra đường”.

Nguồn: Thanh niên
Bình luận
vtcnews.vn