Chàng trai nghèo trường chuyên Lê Quý Đôn nhận học bổng 350 triệu đồng

Giáo dụcThứ Sáu, 17/07/2015 07:00:00 +07:00

Nguyễn Ngọc Dưỡng, chàng trai nghèo trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã nhận được học bổng lên tới 350 triệu đồng.

(VTC News) – Nguyễn Ngọc Dưỡng, chàng trai nghèo trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã nhận được học bổng lên tới 350 triệu đồng.

Sinh năm 1997 tại Hòa Vang, Đà Nẵng, Nguyễn Ngọc Dưỡng, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng vừa trở thành thí sinh đầu tiên trong năm 2015 được Đại học FPT trao học bổng 140% gồm toàn bộ học phí và sinh hoạt phí trong suốt 4 năm học.

Mức học bổng nói trên bao gồm 100% học phí tương đương 250 triệu đồng cùng với mức hỗ trợ sinh hoạt phí trong 4 năm tương đương 100 triệu đồng.
Học bổng đại học FPT
Nguyễn Ngọc Dưỡng, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng được Đại học FPT trao học bổng 140% gồm toàn bộ học phí và sinh hoạt phí trong suốt 4 năm học. 
Với học bổng này, Dưỡng sẽ theo học ngành Khoa học máy tính mà em đam mê. Hiện tại, cha của Dưỡng làm thợ hồ, mẹ bán bánh mì nhưng chàng trai này có nghị lực vượt lên hoàn cảnh để đạt được thành tích học tập đáng nể.

Ba năm liên tiếp đạt giải thưởng Tin học thành phố và quốc gia khi học THPT, Dưỡng nhận được khá nhiều cơ hội học bổng hấp dẫn từ các trường đại học, tuy vậy vẫn cậu quyết tâm chọn Đại học FPT để chắp cánh cho đam mê của mình.

“Một lần tham quan công ty FPT Sofware tại Đà Nẵng, em ấn tượng bởi cách làm việc của các lập trình viên, và phần lớn nguồn nhân lực của công ty đến từ sinh viên Đại học FPT. Em nghĩ mình sẽ được cải thiện trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm và dễ dàng có việc làm ngay sau khi ra trường nếu chọn Đại học FPT” – Dưỡng tâm sự.

Thầy Hoàng Tư Anh Tuấn, Trưởng bộ môn Tin học, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng, đồng thời cũng là người hướng dẫn đội tuyển thi Tin học của Tp.Đà Nẵng chia sẻ “Dưỡng là một học trò rất thông minh và hiếu học. Nhà Dưỡng không đủ điều kiện để theo học, nhất là môn tin học vì cần kinh phí mua máy tính nhưng Dưỡng đã tìm cách thuê máy để thực hành và nỗ lực đạt kết quả cao nhất.”

Thầy Tuấn cho biết việc Dưỡng được cấp một học bổng có giá trị lớn như vậy sẽ tạo điều kiện cho em phát triển cao nhất về nghề nghiệp.

“Tôi đánh giá cao chương trình đào tạo giống nước ngoài của trường, tức dạy gắn liền với nhu cầu thực tiễn, nhu cầu của doanh nghiệp, tập trung và đầu tư vào sinh viên” – thầy Tuấn chia sẻ thêm.

Tại Đại học FPT, chương trình đào tạo Khoa học máy tính luôn được cập nhật bám sát theo xu hướng công nghệ thế giới, bám sát nhu cầu của sự phát triển kỹ thuật công nghệ. Sinh viên được thực hành trong môi trường hiện đại, trong các dự án nghiên cứu gắn với sản phẩm công nghiệp.

Các đồ án tốt nghiệp được đánh giá cao là sản phẩm mang tính thực tiễn, có thể áp dụng vào thực tế cuộc sống. Về mặt phương pháp, phương pháp học tập kiến tạo được áp dụng ở các môn học quan trọng nhất.

Trong năm 2015, Trường Đại học FPT xét cấp 200 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo cho 4 đối tượng. Theo đó, thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong quá trình học tập ở bậc THPT; có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng ham học và có thành tích học tập tốt; đạt giải thưởng âm nhạc - thể thao và có kết quả cao trong kỳ thi sơ tuyển sẽ được xét học bổng.

Chương trình học bổng Nguyễn Văn Đạo gồm các loại: học bổng toàn phần học phí và sinh hoạt phí, học bổng toàn phần học phí và học bổng bán phần từ 50 đến 70% học phí trong suốt quá trình học tại trường với tổng trị giá học bổng lên tới hơn 30 tỷ đồng.

Chương trình học bổng Nguyễn Văn Đạo 2015 nhằm tìm kiếm, thu hút và bồi dưỡng nhân tài, ghi nhớ những đóng góp của cố GS.VS Nguyễn Văn Đạo cho sự nghiệp giáo dục, khoa học kỹ thuật của Việt Nam.
Nguyễn Ngọc Dưỡng - sinh năm 1997, cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng
Thành tích:
Giải khuyến khích Quốc gia môn Tin học  năm 2015 (lớp 12)
Giải nhì Tin học trẻ thành phố năm 2014 và 2015
Giải 3 cấp quốc gia môn Tin học năm 2014 (lớp 11)
Huy chương vàng Olympic 30-4 miền Nam lớp 10 (2013)
Giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Tin học lớp 10
Học sinh giỏi 12 năm.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn