Chàng trai khiếm thính có bàn tay khéo léo

Sức khỏeThứ Tư, 29/07/2015 04:48:00 +07:00

(VTC News) – Chàng trai trẻ khiếm thính đã nỗ lực vươn lên và khẳng định mình với bàn tay tài hoa.

(VTC News) – Chàng trai trẻ khiếm thính đã nỗ lực vươn lên và khẳng định mình với bàn tay tài hoa.

Tối 28/7, có mặt tại sự kiện “Beauty In Silence”, nhiều người không khỏi xúc động. Bởi những nhân vật chính trong sự kiện là những chàng trai, cô gái khiếm thính.

Họ không thể nói và giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ của đôi tay, vậy mà họ đã sống, học tập và làm việc để chứng minh mình đã vươn lên mạnh mẽ.

Chàng trai khiếm thính cùng bộ sưu tập tóc.
Và nhân vật chính của sự kiện là Nguyễn Thái Thành, chủ doanh nghiệp xã hội Thành Nguyễn.

Ngày ấy, Thành chân ướt chân ráo lên Hà Nội học việc, từng bước Thành đạt được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực thiết kế tóc và trang điểm.

Năm 2011, anh Thành đã thành lập lên salon Thành Nguyễn với mong muốn vượt lên những giới hạn của bản thân, tạo nên những giá trị bình dị được xã hội đón nhận, chinh phục ước mơ nghề nghiệp cũng như chung tay giúp đỡ những người cùng hoàn cảnh có được việc làm ổn định.

Hàng năm, bên cạnh việc vận hành hoạt động kinh doanh ổn định, Thành Nguyễn Hair Salon đều mở thêm các lớp đào tạo nghề miễn phí cho các bạn học viên bị khiếm thính. Đây là một trong số các hoạt động nhằm hiện thực hoá mục đích thành lập doanh nghiệp xã hội của anh.

Học viên tốt nghiệp khoá đào tạo tại Thành Nguyễn, thành thạo nghề, có thể tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp hoặc trở về lập nghiệp tại địa phương, tự nuôi sống bản thân và gia đình mình.

Năm 2015, Thành Nguyễn Hair Salon chính thức được Thriive hỗ trợ vốn để xây dựng mô hình doanh nghiệp xã hội (DNXH) nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những giá trị xã hội của mình.

Sự kiện: “Beauty In Silence” là chương trình thường niên của Thành Nguyễn Hair Salon được tổ chức để kỷ niệm sinh nhật của doanh nghiệp.

Tại đây, một bộ sưu tập tóc mang hơi hướng thiên nhiên: Khắc họa sự vươn lên tìm sức sống của các loài cây, biểu thị cho sự vươn lên của nhà tạo mẫu tóc là người khiếm thính.

» Dầu bơ chống ung thư và bệnh tim mạch
» Tay có dấu hiệu này, bạn có thể bị ung thư
» Tiếng hỏi xé lòng: Mẹ ơi, bao giờ mẹ chết?

Nam Anh



Bình luận
vtcnews.vn