Chàng trai Hà Thành sở hữu trang trại chó Doberman tiền tỷ

Thời sựThứ Bảy, 19/11/2016 07:35:00 +07:00

Chàng trai trẻ Hà Thành đã quyết định dồn cả tâm huyết của mình để gây dựng một trang trại chó Doberman trị giá nhiều tỷ đồng nổi tiếng khắp cả nước.

Trong giới yêu chó Doberman, tên gọi Nguyễn Hoàng Doberman Kennel không phải là xa lạ. Từ lâu, chân dung chàng trai Nguyễn Hoàng (SN 1986) ở Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội, ông chủ trại chó Doberman được bạn trẻ khắp cả nước biết đến và ngưỡng mộ.

Video: Nguyễn Hoàng huấn luyện chó Doberman

Anh Hoàng chia sẻ về cái duyên, niềm đam mê chó Doberman đến với anh rất tình cờ: “Tôi xem một bộ phim về chú chó Doberman nổi tiếng thế giới. Sau khi xem bộ phim ấy, tôi thấy mình có ấn tượng đặc biệt với giống chó này”.

Hiện tại, trang trại chó Doberman của anh đã có quy mô lớn nhất nhì cả nước, giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

"Đây là giống chó có nguồn gốc xuất xứ từ Đức. Chúng có ngoại hình khoẻ mạnh, hùng dũng, bên cạnh đó lại rất tình cảm, thân thiện, biết bảo vệ chủ, bảo vệ gia đình khi gặp nguy hiểm", anh Hoàng nói.

Được biết, Doberman thuộc nhóm chó lao động, có thể dùng trong nghiệp vụ cảnh sát. Đặc biệt, loài này đứng thứ 5 trong top 10 giống chó thông minh trên thế giới.

Đó chính là lý do khiến anh Hoàng yêu chúng và bắt đầu lên kế hoạch huấn luyện giống chó này.

Để có kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dưỡng giống chó này anh Hoàng phải đọc rất nhiều sách báo dịch từ nước ngoài về loài Doberman nổi tiếng trên thế giới.

“Năm 2011, mình quyết định nhập con giống đầu tiên từ trại Altobello – Serbia. Một con Doberman nhập có đầy đủ giấy tờ cùng các chi phí về đến Việt Nam có giá 6500 EUR tương đương với 180 triệu tiền Việt Nam”, anh Hoàng chia sẻ.

unnamed (1)

Chân dung đại gia sở hữu những chú chó Doberman tiền tỉ

Sau khi đã quen và thuần thục về chế độ chăm sóc Doberman, anh Hoàng lên kế hoạch và cho nhân giống sinh sản ra nhiều thế hệ con giống thuần chủng có phả hệ rõ ràng tại Việt Nam.

Cho đến thời điểm này, trang trại của anh đang nuôi và huấn luyện số lượng Doberman lên đến cả chục con được nhập từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Chia sẻ về những khó khăn khi chăm sóc giống chó quý, anh Hoàng cho hay, vấn đề đầu tiên anh gặp phải là khí hậu của Việt Nam không phù hợp với điều kiện sống của Doberman.

unnamed

Một chú chó Doberman đang được huấn luyện

"Thời gian đầu những con chó giống thường xuyên bị mắc các bệnh ngoài da, bệnh về hô hấp do thời tiết gây nên. Nếu không tìm cách khắc phục sớm thì mầm bệnh sẽ khiến sức khỏe chó giống suy giảm, ảnh hưởng đến chất lượng thế hệ sau", anh Hoàng nói.

Nhắc đến dự kiến trong tương lai, ông chủ trang trại Doberman chia sẻ: “Sắp tới, mình dự định sẽ mở rộng trang trại hơn để đảm bảo con giống được vận động thoải mái. Bên cạnh đó, mình cũng tạo ra từng khu riêng biệt như khu vực chăm sóc, khu vực huấn luyện cho đàn Doberman này.

Video: Chú chó quyết tâm chờ đèn xanh trong khi người vượt đèn đỏ

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn