Chàng trai đòi chia đôi 300.000 đồng tiền mời bạn gái về nhà ăn khiến dân mạng tranh cãi

Giáo dụcThứ Bảy, 06/05/2017 13:16:00 +07:00

Dòng tâm sự kể tội người yêu cũ keo kiệt khi mời bạn gái về nhà ăn, đòi chia 300.000 đồng tiền đi chợ của một thiếu nữ hiện gây tranh cãi trên mạng.

Câu chuyện dở khóc dở cười đăng tải trên trang confession của Đại học Kinh tế Quốc dân mới đây thu hút sự quan tâm từ dân mạng với 7.200 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

Chia tay vì bạn trai đòi chia tiền

Nữ chính trong câu chuyện định bụng "ngậm đắng nuốt cay" để mối tình 6 tháng qua đi một cách nhẹ nhàng nhưng vì bị người yêu cũ nói xấu "tùm lum" trên Facebook nên cô quyết định bóc mẽ thói keo kiệt của anh chàng này.

Theo đó, nữ sinh một trường đại học ở Hà Nội mới chia tay người yêu được 2 tháng.

Thời gian đầu, chàng trai khá sĩ diện, đòi chi tiền cho mọi cuộc đi chơi, hẹn hò, song cô gái nhất quyết muốn chia đôi. Sau một thời gian, nửa còn lại biểu hiện rõ tính keo kiệt, đi ăn uống đều kêu hết tiền, bảo bạn gái khao. 

Chang trai doi chia doi 300.000 dong tien moi ban gai ve nha an hinh anh 1

 Câu chuyện cô gái chia tay vì bạn trai đòi chia đôi tiền ăn. Ảnh chụp màn hình.

Sau nhiều lần đi ăn bên ngoài, anh chàng mời cô sang nhà ăn trưa. Nữ chính biết ý, muốn mua đồ ăn sang, song nửa kia cương quyết trổ tài nấu nướng.

Tối về, anh nhắn tin bảo đi chợ hết 300.000 đồng, cần chia đôi với bạn gái. Đọc xong tin nhắn, cô tức giận, hôm sau gặp người yêu đưa luôn 300.000 đồng rồi nói chia tay.

Thiếu nữ chia sẻ thêm nam chính có tính cách ủy mỵ, giả dối, chia tay anh chàng nhắn tin níu kéo bảo "đêm qua khóc sưng cả mắt, khóc nữa chắc mù mất".

Không được, anh quay sang nói xấu người yêu cũ với bạn bè, thậm chí còn đăng lên Facebook khiến nhiều người không thân thiết nghe một chiều nên có ác ý về cô.

Câu chuyện dù chưa rõ thực hư vẫn trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Phần lớn ý kiến chỉ trích chàng trai, tính toán chi ly, không đáng mặt đàn ông.

Chang trai doi chia doi 300.000 dong tien moi ban gai ve nha an hinh anh 2

Nhiều ý kiến tranh luận về việc chàng trai quá hà tiện, tính toán khi yêu. Ảnh chụp màn hình. 

Cho rằng chàng trai keo kiệt "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành", Minh Tuấn (21 tuổi, quê Ninh Bình) bày tỏ người đàn ông như vậy khó có thể chấp nhận.

Tuấn ủng hộ bạn nữ chia tay. Theo anh, đàn ông nhu nhược, yếu đuối còn keo kiệt thì cuộc sống sau này rất khổ. Sống lâu mới hiểu được lòng nhau.

Ngọc Anh (23 tuổi, Hà Nội) cho hay: "Cô gái trong chuyện quá giỏi chịu đựng, phải mình thì chia tay ngay từ tập một rồi. Không cần chờ có nhiều lý do như thế mới bỏ".

Bên cạnh đó, một số ý kiến ủng hộ việc hai người yêu nhau nên sòng phẳng trong chuyện tình phí.

Không đồng tình với quan điểm con trai phải chịu tình phí, Ngọc Huệ (sinh viên năm 3, Đại học Công Đoàn) nhận định con gái tính mạnh mẽ, dứt khoát hay gặp mấy chàng trai keo kiệt, ủy mỵ.

Theo cô, cả hai đi chơi hay hẹn hò nên chia 50/50 cho sòng phẳng. Làm như vậy sẽ bớt thiệt thòi cho con trai và bản thân không bị ràng buộc chuyện tiền nong.

Thất vọng vì bạn trai quá tính toán

Đồng cảm với câu chuyện trên, Huyền Trang (23 tuổi, quê Hải Dương) hiện chia sẻ trường hợp tương tự.

Cô và bạn trai hẹn hò được 2 năm. Người yêu cô là nhân viên văn phòng với thu nhập gần chục triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó, 9X là sinh viên năm 3 tại Hà Nội.

Chang trai doi chia doi 300.000 dong tien moi ban gai ve nha an hinh anh 3

Con trai không nên hà tiện với cả bạn gái. Ảnh minh họa. 

Cô quen và yêu anh khi xin làm cộng tác viên tại cơ quan chàng trai. Ban đầu, hai người chỉ hay trò chuyện, hẹn hò qua mạng, rất ít khi nửa kia rủ cô đi chơi. 

Suốt 2 năm, anh chàng không chủ động mua cho cô món quà gì. Hôm sinh nhật, anh đề nghị tổ chức cho cô một bữa tiệc  cùng bạn bè.

Bất ngờ là sau bữa tiệc, tiền bánh, ăn uống, thậm chí tiền nhà nghỉ anh đưa cô đi đổi gió đều được ghi vào hóa đơn đề nghị bạn gái chia đôi. Về nhà, thiếu nữ khóc vì tủi thân, cho rằng bạn trai lương cả chục triệu đồng mà tính toán với một cô sinh viên. 

Trang nhiều lần tự thuyết phục bản thân rằng nửa còn lại tiết kiệm, lo cho cuộc sống tương lai.

Song cô băn khoăn đàn ông mà chặt chẽ trong chi tiêu như vậy có phải là mẫu người lý tưởng để kết hôn. 9X đắn đo mình có nên tiếp tục tình yêu sòng phẳng này hay không?

Trong khi đó, Minh Chiến (sinh viên năm 4, Đại học Luật Hà Nội) cho rằng con gái thời nay khá thực dụng, không thích là chia tay và nguyên nhân thường liên quan đến vật chất.

Chiến kể nhiều thiếu nữ không suy nghĩ hay đặt mình vào vị trí của bạn trai.

Theo Tuấn, ngay từ đầu các bạn gái cần sòng phẳng, không nên ăn uống bằng tiền của nửa còn lại, không có lý do gì bắt chàng trai phải chịu mọi chi phí.

Nam sinh muốn khuyên phái đẹp đừng đòi hỏi quá nhiều vì khi yêu, các bạn phải chấp nhận những khuyết điểm của đối phương. 

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ nhận định con trai rạch ròi, sòng phẳng là tốt, nhưng quá chi li, tính toán thì khó làm được việc lớn. Người đàn ông phải có chí tiến thủ, cố gắng kiếm nhiều tiền để hưởng thụ, chứ không phải hà tiện, chắt bóp.

Không đồng tình với quan điểm chia đôi trong mọi cuộc hẹn hò, Minh Hạnh (21 tuổi, quê Thanh Hóa) nhận định với những anh chàng quá tính toán, bắt người yêu chia đôi chi phí, cô nghĩ không nên tiếp tục.

Hạnh quan niệm không nên cái gì cũng rạch ròi với bạn gái, không thiếu gì cách để bày tỏ sự sòng phẳng.

9X khẳng định cô khá tự lập, do đó sẽ không để bạn trai một mình chịu tình phí. Nếu anh chàng không đủ khả năng, cả hai có thể chia 30/70 hay 40/60 làm sao cho hợp lý và tiết kiệm nhất.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn