Chàng trai có 'ngực phụ nữ' nghi do ăn quá nhiều thức ăn nhanh

Sức khỏeThứ Hai, 14/08/2017 07:15:00 +07:00

Một chàng trai ở Trung Quốc được chẩn đoán mắc bệnh gynecomastia (vú lớn nam), với tình trạng ngực phát triển lớn như ngực phụ nữ, nguyên nhân được cho là bởi tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh.

Một thiếu niên ở miền đông Trung Quốc đã phải gỡ một bên ngực của mình sau khi nó phát triển lớn bằng một bộ ngực phụ nữ.

Theo các báo chí địa phương, bệnh nhân này 19 tuổi, và điều kỳ lạ này xảy ra khi anh ta mới được 13 tuổi. Người ta cho rằng, ngực của anh chàng trở nên như vậy là do việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh mà ra.

43288EF200000578-0-image-a-1_1502449048600

Xiao Yang với bộ ngực lớn như ngực của phụ nữ, nghi do ăn quá nhiều đồ ăn nhanh. (Ảnh: AsiaWire)

Theo báo Qianjiang Evening Post của Trung Quốc, bệnh nhân có tên là Xiao Yang, sống ở quận Cangnan, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cậu ta bắt đầu nhận thấy những sự thay đổi ở ngực của mình cách đây 6 năm.

Gia đình đã đưa cậu tới nhiều bệnh viện nhưng vẫn chưa tìm ra cách điều trị. Tiến sĩ Pan Zhongliang, Bệnh viện Trung ương Ôn Châu, Trung Quốc đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân này từ đầu tháng 7.

Kết quả siêu âm cho thấy, sự phát triển kinh ngạc của tuyến vú phải của bệnh nhân, nó to bằng ngực của phụ nữ có cỡ áo A-cup. Tuy nhiên, ngực bên trái thì lại không có dấu hiệu kỳ lạ nào. Sau 5 ngày điều trị, Tiến sĩ Pan và cộng sự đã phẫu thuật cắt bỏ thành công phần ngực phát triển lớn bất thường đó.

Tiến sĩ Pan nói rằng, việc tăng trưởng tuyến vú của Xiao Yang được cho là do sự mất cân bằng hoóc-môn, may mắn là nó không tái phát trở lại sau cuộc giải phẫu.

Tình trạng này được gọi là gynecomastia (vú lớn nam), một căn bệnh đặc trưng ở nam giới với sự phát triển phần ngực giống như ngực của phụ nữ.

Tiến sĩ Pan cho biết rằng hằng năm có hơn 100 bệnh nhân ở độ tuổi thanh, thiếu thiên nhập viện điều trị bệnh này. Nguyên nhân gây ra có thể do việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh và thực phẩm chiên, rán bởi các chất hoá học đã được chế biển dẫn tới việc thay đổi giới tính.

Video: Chuyên gia 'vạch mặt' thủ phạm gây ra dậy thì sớm ở trẻ

Tiến sĩ Pan khuyên đàn ông nên tránh ăn các thức ăn như gà rán, sữa đậu nành và sữa ong chúa để tránh việc phát triển tuyến ngực lớn như như ngực phụ nữ.

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn