Chàng trai 8 lần thủ khoa được 29,75 điểm khối B, 29,5 điểm khối A

Giáo dụcThứ Sáu, 24/07/2015 08:46:00 +07:00

Chàng trai Ngô Vương Minh, lớp chuyên Tin Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội nhiều khả năng sẽ là thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia 2015.

(VTC News) – Chàng trai Ngô Vương Minh, lớp chuyên Tin Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội nhiều khả năng sẽ là thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Kết quả của Ngô Vương Minh đạt được trong kỳ thi vừa qua khiến ai cũng phải thán phục. Điểm số của Minh gần như tuyệt đối với: Toán: 10 điểm, Vật lý: 9,5 điểm, Hóa học: 10 điểm, Sinh học: 9,75 điểm, Tiếng Anh: 7,5 điểm, Ngữ văn: 7 điểm.
Ngô Vương Minh thủ khoa
Ngô Vương Minh là nam sinh sáng giá cho danh hiệu thủ khoa năm nay (Ảnh: NVCC) 
Như vậy, điểm thi khối A với các môn Toán, Vật lý, Hóa học của Ngô Vương Minh là: 29,5 điểm; khối B với các môn Toán, Hóa học, Sinh học là 29,75 điểm, khối A1 với các môn Toán, Vật lý, Tiếng Anh là 27 điểm.

Điểm số ở khối D với các môn Toán, Văn, Tiếng Anh của Ngô Vương Minh đạt 24,5 điểm.

Nhiều người cũng tin rằng chàng trai Ngô Vương Minh có thể đạt thủ khoa ở cả 2 khối A, B của kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Bạn bè yêu mến gọi chàng trai này là "siêu nhân" với nhiều lần đạt danh hiệu thủ khoa.

Trả lời phỏng vấn VTC News sau khi biết điểm thi, Ngô Vương Minh cho biết không quá bất ngờ với kết quả đạt được vì đúng như dự đoán sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, Minh cũng rất vui mừng và tự hào với kết quả vừa đạt được.

Ngay lập tức, chàng trai này đã chia sẻ niềm vui cùng bố mẹ và anh trai. Sau đó, Minh cũng gọi điện, nhắn tin cảm ơn các thầy cô giáo đã giúp đỡ trong thời gian vừa qua.

Chàng trai này cho biết sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Y Hà Nội, ngành Dược. Tuy biết rằng ngôi trường này thường xuyên có những thí sinh đạt thành tích rất cao nộp vào xét tuyển nhưng Ngô Vương Minh vẫn hy vọng có thể trở thành thủ khoa của ngôi trường đại học danh tiếng này.

Anh trai của Minh đang học năm thứ 5 ngành Bác sĩ đa khoa, Trường ĐH Y Hà Nội. Chính anh trai là người đã tư vấn và động viên Minh nộp hồ sơ vào ĐH Y Hà Nội.
Ngô Vương Minh
 
Khi được hỏi về những khó khăn sẽ gặp phải khi học ngành y, Ngô Vương Minh cười tươi chia sẻ: “ Ngay từ bé em đã ước mơ được trở thành bác sĩ. Em muốn tìm ra những phương thuốc để chữa trị những căn bệnh hiểm nghèo hiện nay. Ngoài ra, em cũng muốn giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, khó khăn không có điều kiện chữa bệnh”.

Chàng trai này cũng cho biết đã lường trước những khó khăn có thể gặp phải nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi con đường đã chọn. Vì vậy, chàng trai này rất thích học và cảm thấy hứng thú với môn Sinh học.

Ngô Vương Minh chia sẻ đã từng mải chơi game nên bỏ bê việc học tập. Sau đó kết quả học tập có phần sa sút nên đã bị bố nhắc nhở.

“Dù bố không mắng chửi mà chỉ nhắc nhở nhưng em cũng cảm thấy có lỗi. Đầu năm lớp 10 em đã quyết tâm học tập để không làm bố mẹ buồn lòng”, Ngô Vương Minh chia sẻ.

Trong lúc rảnh rỗi, Minh thường chơi bóng bàn, đọc sách văn học để giải tỏa áp lực học tập.
Ngô Vương Minh chụp cùng bạn trong bộ ảnh kỷ yếu
Ngô Vương Minh chụp cùng bạn trong bộ ảnh kỷ yếu 
Ngô Vương Minh cũng xác định mục tiêu rõ ràng là đỗ đại học nên chàng trai này không tham gia vào các kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố hay quốc gia. Vì vậy, trên lớp chàng trai này thường tập trung nắm kiến thức cơ bản. Sau đó, Minh cũng lên các trang mạng để lấy đề về luyện giải.

Chàng trai này chia sẻ đã 8 lần đạt danh hiệu thủ khoa trong các lần thi thử ở trường THPT Chuyên Sư phạm, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông, Hà Nội) và các trung tâm luyện thi.

Trong đó, lần cao nhất Ngô Vương Minh đã đạt 29,5 điểm khối B. Lần thi này, Minh đã vượt qua chính mình khi đạt tới 29,75 điểm khối B.

Minh cũng là lớp trưởng 3 năm liền ở lớp Toán – Tin. Chàng trai này cũng thường xuyên tham gia tổ chức  các hoạt động của trường, lớp.

Minh cũng tự nhận mình là người quyết đoán, hòa đồng, vui vẻ và hài hước. Trong lớp, Minh thường xuyên đứng ra tổ chức, làm MC pha trò cho các bạn cười.

“Mỗi lần dẫn chương trình, em thường hay pha trò và thấy các bạn cười vui vẻ”, Minh chia sẻ.
Tuy nhiên, chàng trai này cũng tự nhận cần phải học hỏi nhiều hơn để có thể dẫn chương trình một cách trôi chảy, cuốn hút hơn.

Sau khi hoàn thành việc đăng ký xét tuyển vào ĐH Y Hà Nội, Minh sẽ lên kế hoạch đi du lịch, khám phá những miền đất mới.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn