Chàng trai 50 kg lột xác thành 'soái ca' 6 múi sau 1 năm tập luyện

Sức khỏeChủ Nhật, 03/09/2017 16:07:00 +07:00

Từng bị các bạn bè chê cười vì quá yếu ớt, Chí Thành quyết tâm tập luyện và hoàn toàn lột xác với ngoại hình điển trai, cơ thể cường tráng chỉ sau một năm.

Ngô Chí Thành (23 tuổi) hiện là diễn viên TVC, người mẫu ảnh tại TP.HCM. Anh được nhiều bạn trẻ biết đến với tên gọi "soái ca từ thiện" sau loạt ảnh chụp trong một lần tham gia hoạt động thiện nguyện tại Cần Giờ. Với ngoại hình điển trai, vóc dáng vạm vỡ, ít ai ngờ chàng "soái ca" này từng mang thân hình gầy gò, yếu ớt.

Tu chang trai khong the hit dat 10 lan lien tiep den 'soai ca' 6 mui hinh anh 1

Bức ảnh Chí Thành tham gia từ thiện từng gây bão cộng đồng mạng. 

Dưới đây là chia sẻ của 9X về hành trình thay đổi vóc dáng:

Khi còn là học sinh trung học phổ thông, tôi nặng chưa đến 50 kg. Có lần, đi học muộn bị thầy phạt hít đất 10 cái, tôi làm không nổi nên bị bạn bè chê cười. Từ ngày đó, tôi quyết tâm tập luyện để cải thiện ngoại hình, sức khỏe và chứng minh bản thân không yếu ớt như mọi người nghĩ.

Những ngày đầu, tôi tự tập hít đất, mua tạ tay về tập. Mỗi ngày đều cố gắng cải thiện thêm một chút nhưng kết quả vẫn dậm chân tại chỗ. Bước chân vào cổng trường đại học, tôi có cơ hội tìm hiểu về bộ môn thể hình. Tôi mua sách, lên mạng tìm hiểu về chúng và bắt đầu đến phòng tập. 

Tăng 15 kg sau một năm

Cơ thể tôi hoàn toàn thay đổi chỉ sau một năm tập luyện, tôi tăng 15 kg (từ 50 kg lên 65 kg), thể hình săn chắc, cơ bụng 6 múi. Đặc biệt, sức khỏe rất tốt, không còn hiện tượng ốm vặt như xưa. 

Tu chang trai khong the hit dat 10 lan lien tiep den 'soai ca' 6 mui hinh anh 2

Thân hình của Chí Thành khi chỉ nặng 50 kg.  

Theo tôi, nếu bạn chăm chỉ tập luyện, chỉ sau 3 tháng cơ thể đã có sự thay đổi thể hình rõ rệt. Thời gian đầu, tôi tập luyện 5-6 buổi mỗi tuần, chia đều các nhóm cơ. Tôi cũng luôn tuân thủ nguyên tắc mỗi nhóm cơ cần 48 tiếng để nghỉ ngơi và phát triển.

Chấn thương là chuyện rất khó tránh với những người tập bộ môn này. Tôi cố gắng hạn chế nhưng cũng không ít lần xảy ra tại nạn phải nghỉ tập. Lần nặng nhất tôi được bác sĩ chuẩn đoán viêm cơ dẫn đến đau nhức, yêu cầu nghỉ ngơi hơn một tháng và tập nhẹ trong 3 tháng sau đó. Sau thời gian này, tôi rút ra nhiều kinh nghiệm và tập cẩn thận hơn.

Video: Bài tập thể dục kết hợp làm việc nhà cực kỳ độc đáo

Quan sát những bạn mới tập, tôi thấy mình cũng từng trải qua khó khăn, trở ngại giống họ. Người mới trong 1-2 tháng đầu sẽ tập rất sung sức và chăm chỉ. Đó là khởi đầu tốt nhưng mọi người đều không có phương pháp tập luyện phù hợp và mục tiêu rõ ràng dẫn đến hiệu quả thấp, chán nản rồi bỏ cuộc.

Vì vậy, bạn cần chuẩn bị tốt một số kiến thức cơ bản về thể hình, học hỏi và xây dựng mục tiêu cụ thể để có chương trình tập luyện phù hợp. Mỗi người đều có thể trạng, nhu cầu khác nhau nên chế độ tập cũng phải xây dựng hợp lý.

Tu chang trai khong the hit dat 10 lan lien tiep den 'soai ca' 6 mui hinh anh 3

Vóc dáng vạm vỡ, khỏe khoắn của 9X hiện tại.  

Ăn kiêng như vẫn đủ chất

Về chế độ dinh dưỡng, tôi quan niệm phải ăn kiêng nhưng vẫn đủ chất. Tôi kiêng đồ ăn giàu mỡ và chất béo không tốt, tinh bột hấp thu nhanh như các loại đồ ăn chế biến sẵn, da và mỡ động vật, nước uống có ga, chất kích thích, do hàm lượng cholesterol rất cao dễ gây tích tụ mỡ cho cơ thể và cũng nguyên nhân của nhiều bệnh tật. Tôi áp dụng thực đơn đủ chất đạm, tinh bột hấp thu chậm, vitamin, khoáng chất, chất béo tốt. 

Tôi chia thực đơn thành 6 bữa mỗi ngày, gồm 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Cách ăn uống này giúp cơ thể không bị đói và dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng hơn. 

Nếu mục tiêu là tăng cân, bạn vẫn nên ăn kiêng nhưng lượng calo nạp vào cần cao hơn số calo tiêu thụ. Hãy tập nhiều hơn để tránh tăng mỡ thừa và nước. 

Hiện nay, nhiều loại hormone giúp phát triển cơ bắp nhanh được rao bán tràn lan trên mạng. Theo tôi đây là con dao hai lưỡi, nếu bạn không theo đuổi con đường thi đấu chuyên nghiệp thì không nên lạm dụng dẫn đến hậu quả "tiền mất tật mang". 

Tu chang trai khong the hit dat 10 lan lien tiep den 'soai ca' 6 mui hinh anh 4

Chàng mẫu ảnh chia thực đơn thành 5-6 bữa mỗi ngày.  

Đối với các loại thực phẩm bổ sung như whey protein, BCAA, bạn có thể dùng trong chế độ tăng cơ giảm mỡ, cơ thể khó hấp thu, ốm yếu. Chúng giúp bạn đốt mỡ và thúc đẩy quá trình tập luyện tốt hơn. Tuy nhiên, những người đang tăng cân, tăng cơ thì không cần sử dụng. 

Nhờ cải thiện vóc dáng, tôi có thêm nhiều cơ hội trong công việc, phù hợp với nghề diễn viên và mẫu ảnh. Tuy nhiên, tôi vẫn mong muốn có thể tăng cân và săn chắc hơn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn