Chàng trai 21 tuổi cao 60 cm được xem như 'thần Hindu'

Sức khỏeThứ Tư, 22/03/2017 11:09:00 +07:00

21 tuổi nhưng chàng trai Manpreet Singh ở Ấn Độ chỉ cao 60 cm và nặng 7 kg, được người dân tôn thờ như một vị thần Hindu.

Chàng trai trẻ Manpreet Singh từ Punjab, Ấn Độ đã 21 tuổi nhưng anh có chiều cao khá khiêm tốn chỉ 60cm và trọng lượng tương tự như em bé 6 tháng tuổi.

Theo lời kể từ cha mẹ, từ khi sinh ra, Singh là một bé trai khỏe mạnh, phát triển bình thường cho tới khi 6 tháng tuổi, họ phát hiện cơ thể anh có dấu hiệu lạ so với những đứa trẻ khác.

Manpreet-Singh-598375

 21 tuổi nhưng chàng trai Manpreet Singh ở Ấn Độ chỉ cao 60 cm và nặng 7 kg. (Ảnh Dailystar)

Mắc căn bệnh quái ác nên từ nhỏ, Singh không thể nói chuyện hay di chuyển dễ dàng. Đã nhiều lần, anh được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe, bác sĩ đưa ra kết luận, chàng trai không may mắc căn bệnh liên quan đến tuyến giáp khiến anh không phát triển như những đứa trẻ bình thường.

Các bác sĩ từ bệnh viện điều trị cho Singh bằng nhiều phương pháp và các loại thuốc khác nhau nhưng vẫn không có kết quả. Kể từ khi 12 tuổi, người dân địa phương tôn thờ anh như một vị thần Hindu và thăm hỏi hàng ngày mong nhận được phước lành.

Mẹ của Singh cho biết: “Người thân cũng như hàng xóm đều coi con trai tôi như thần linh. Họ tới thăm hỏi, cầu nguyện được ban phước và mong ước muốn thành hiện thực”.

Manpreet-Singh-873986

Chàng trai không may mắc căn bệnh liên quan đến tuyến giáp khiến anh không phát triển như những đứa trẻ bình thường. (Ảnh Dailystar)

Bác sĩ Hemraj, người chăm sóc Manpreet Singh, nhận định: "Đây là căn bệnh hiếm gặp, các vấn đề về tuyến giáp rất khó để chữa trị dứt điểm. Nhưng khoa học ngày càng phát triển, việc tìm ra cách giải quyết là không khó”.

Theo người cha, gia đình ông rất hạnh phúc nếu có cơ hội điều trị cho Singh giúp anh có cuộc sống bình thường như bao người khác. Tuy nhiên, vì nghèo khó nên họ muốn anh nổi tiếng nhờ sở hữu chiều cao “khiêm tốn” nhất thế giới. Bởi bằng cách này, họ sẽ có đủ tiền để điều trị cho chàng trai kém may mắn.

Video: Những căn bệnh lạ khiến cả thế giới khiếp sợ

Thanh Hường (Nguồn: Dailystar)
Bình luận
vtcnews.vn