Chàng sinh viên công nghệ tài năng thần tượng 'cha đẻ' Flappy Bird

Giáo dụcThứ Hai, 07/03/2016 07:26:00 +07:00

Bằng tài năng của bản thân, nam sinh Nguyễn Trung Nghĩa đã xuất sắc giành suất học bổng toàn phần trị giá 65 triệu đồng.

(VTC News) – Chàng trai Nguyễn Trung Nghĩa vừa xuất sắc giành suất học bổng công nghệ toàn phần trị giá 65 triệu đồng mong được trở thành Nguyễn Hà Đông thứ hai của Việt Nam.

Với vẻ ngoài điển trai, thông minh, Nguyễn Trung Nghĩa đã thuyết phục ban giám khảo trong nhiều cuộc thi.

Nghĩa có niềm đam mê lập trình từ nhỏ nên đã cố gắng học tập và đã xuất sắc giành được suất học bổng toàn phần 100% trị giá 65 triệu đồng từ chương trình học bổng “Vươn cao cùng Aptech”. Chương trình do Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech tổ chức.

Chàng trai tài năng Nguyễn Trung Nghĩa.
 Chàng trai tài năng Nguyễn Trung Nghĩa.

Chia sẻ về bí quyết có thể giành được học bổng, Nghĩa nói: “Mình đã tập trung ôn kỹ tiếng Anh, đây là điểm yếu của đa phần các bạn thí sinh. Mình tham gia cuộc thi với mong muốn giao lưu, học hỏi nên tâm trạng rất thoải mái khi đi thi”.

Nếu nhiều người cho rằng ngành công nghiệp thực phẩm không liên quan đến công nghệ thông tin thì Nghĩa lại có suy nghĩ hoàn toàn trái ngược. Cậu lấy ví dụ rất đơn giản việc sản xuất dược phẩm cần đến phần mềm để tính toán hóa chất một cách nhanh nhất.

“Với xu hướng mobile phát triển như hiện nay,  ít ai chịu ngồi xuống máy tính để tính toán cáp quang hay liều lượng mà cần thực hiện nhanh trên điện thoại. Vì vậy, mình đã nghĩ tới việc áp dụng lập trình vào ngành công nghiệp thực phẩm trong một ngày không xa”, cậu chia sẻ.

Thần tượng của Trung Nghĩa là Nguyễn Hà Đông (nhà thiết kế trò chơi người Việt Nam, tác giả của trò chơi trên điện thoại thông minh nổi tiếng trên toàn cầu Flappy Bird) và Nguyễn Lương Bằng (cha đẻ tựa game Freaking Math).

“Mình hy vọng một ngày không xa sẽ tạo ra được game như Flapy bird hay Freaking Math”, Nghĩa nói.
Nguyễn Hà Đông Flappy Bird có tên trong sách kỷ lục Guinness 2016

Nguồn: VTC14



Trung Nghĩa cho rằng, làm việc trong ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào nhà máy và nhà đầu tư, còn đối với lập trình viên thì chỉ cần làm việc theo từng dự án, không quá phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Từ nhỏ, Nghĩa đã thích game nhưng trong quá trình học tập nhận thấy game chỉ là một phần nhỏ và có thời kỳ nhất định. Riêng các ứng dụng phần mềm thì có tuổi đời dài hơn, dựa vào trải nghiệm người dùng.

Từ đó, chàng trai tài năng này nghĩ cần biết nhiều và kết hợp lại với nhau để đáp ứng được xu thế phát triển công nghệ.

“Mình có niềm đam mê công nghệ từ năm thứ nhất, thứ 2 đại học nhưng vì không muốn bỏ phí 2 năm học đại học và phụ lòng mong mỏi của gia đình nên mình cố gắng học tiếp. Chỉ còn một tháng nữa là tốt nghiệp ra trường, mình sẽ dành hết thời gian cho niềm đam mê lập trình. Mình muốn được học chuyên sâu và bài bản hơn về bộ môn này”, Nghĩa tâm sự.

Chàng trai tài năng Nguyễn Trung Nghĩa.
Trung Nghĩa có niềm đam mê công nghệ từ nhỏ.

Được biết, Nguyễn Trung Nghĩa từng thi vào Đại học Y Dược theo nguyện vọng của gia đình nhưng cậu không đủ điểm để học. Sau đó, Nghĩa học ngành Công nghiệp thực phẩm với mục đích sẽ liên thông sang ngành Y.

Cậu chia sẻ: “Trong thời gian học đại học, mình có dịp tiếp xúc với những công việc liên quan đến marketing online (lập trang web moodicow.com – trang web bán gấu bông bằng HTML cơ bản, thiết kế banner, lập trình soft…) và niềm đam mê công nghệ lại trỗi dậy. Mình bắt đầu tìm tòi học hỏi trên youtube, các khóa học trực tuyến và ghi danh vào các khóa học miễn phí về lập trình ứng dụng Android”.

Ban đầu, Nghĩa cho rằng chỉ cần tự học và không cần đào tạo qua trường lớp nhưng hầu như các nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên phải có bằng cấp, đặc biệt là kinh nghiệm tham gia vào các dự án lớn.

Cậu cho biết, chương trình học tập tại Aptech rất áp lực, các học viên ở đó cần dành nhiều thời gian nghiên cứu và trải nghiệm  nên sẽ tập trung cao độ khi học ở đây.

“Thời gian rảnh, mình sẽ tham gia vào các dự án để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân”, nghĩa nói.

Họ tên: Nguyễn Trung Nghĩa
Ngày sinh:11/06/1993
Quê quán:Hải Phòng.
Nơi học tập hiện tại:Đại học Công nghiệp TP HCM.
Đam mê:Công nghệ, ngoại ngữ, nhạc cụ và rất thích tìm tòi những cái mới.
Định hướng công việc:Trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.



Khánh Huyền


Bình luận
vtcnews.vn