Chàng rocker Bảo Quân đăng quang The winner is - Tôi là người chiến thắng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/09/2015 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Chàng rocker 23 tuổi Bảo Quân xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi The Winner is - Tôi là người chiến thắng mùa thứ 3.

(VTC News) - Chàng rocker 23 tuổi Bảo Quân xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi The Winner is - Tôi là người chiến thắng mùa thứ 3.

Với những màn trình diễn ấn tượng, ngôi vị quán quân The winner is - Tôi là người chiến thắng 2015 đã thuộc về chàng rocker Bảo Quân. Đây cũng là mùa cuối cùng của chương trình được thực hiện tại Việt Nam.
bảo quân

Trong trận đối đầu chung cuộc, chàng rocker Bảo Quân lựa chọn ca khúc ‘I don’t want to miss a thing’ để phô diễn những nốt trầm cực bắt tai sở trường.
Bảo Quân trong đêm chung kết
Bảo Quân trong đêm chung kết 
Trái ngược với chất rock ballad mà đối thủ mang đến, Như Khánh lại nồng nàn và tự sự hơn với ‘Trái tim bên lề’.

Nếu Bảo Quân khiến cả khán phòng phải phấn khích vì nhịp độ và tiết tấu sôi nổi mà phần trình diễn mang lại, thì Như Khánh lại dường như có lợi thế hơn khi truyền đi những dòng cảm xúc sâu lắng, chất chứa đầy tâm sự.
Như Khánh với Trái tim bên lề
Như Khánh với Trái tim bên lề 
Được đánh giá là mỗi người mỗi vẻ, cân tài cân sức, thật khó khăn cho 101 giám khảo khi phải lựa chọn một trong hai. Tỏ vẻ rối rắm trên ghế nóng vì trót dành tình cảm cho cả hai thí sinh, ca sĩ Đan Trường tiết lộ đã nhắn tin bình chọn cho Như Khánh nhưng lại nhấn nút màu xanh để ủng hộ Bảo Quân ngay tại trường quay.

Anh chia sẻ: “Thú thật, Đan Trường đã đắn đo bấm hai lần cho cả hai nhưng chỉ được tính lần đầu mà thôi. Bạn Bảo Quân có giọng rất bén, phong cách rất nghệ sĩ, rất chất. Như Khánh giúp Đan Trường nhận ra giọng hát, ngoại hình là chưa đủ đối với một người nghệ sĩ. Bạn đã gây thiện cảm rất lớn ở khán giả. Bạn dễ thương gần gũi nhưng cũng rất riêng biệt. Hai bạn đừng quá lo lắng vì đến vòng này thì sau cuộc thi các bạn đã được khán giả biết tên, đều có thể đi hát được.”


Thể lệ bình chọn của vòng chung kết khác với những vòng thi trước. Theo đó, số điểm chung cuộc sẽ được tính bằng tổng số bình chọn của 101 giám khảo trường quay và số lượng tin nhắn của khán giả xem truyền hình quy đổi theo thang điểm 100.

Mặc dù cậu sinh viên dễ thương Như Khánh là người giành ưu thế hơn khi chiếm đến 58% lượng tin nhắn bình chọn. Thế nhưng, 61/101 giám khảo trường quay đã dành nhiều tình cảm hơn cho Bảo Quân.

Cùng tổng điểm 103/201, Bảo Quân đã giành chiến thắng và đăng quang ngôi vị quán quân của ‘The winner is – Tôi là người chiến thắng’ mùa thứ ba. Như Khánh quyết định không thương lượng và thua Bảo Quân suýt soát 5 điểm nên phải ra về tay trắng.


Hành trình đi đến đỉnh vinh quang của Bảo Quân lắm chông gai và không hề bằng phẳng. Anh là một trong những thí sinh bị loại ngay từ vòng bảng ‘Ca sĩ mới 2’. Được ban tổ chức trao cho cơ hội vào vòng tái đấu, hay nói một cách dân dã hơn là vòng ‘vớt’, đối với chàng rocker 23 tuổi này đã là một điều tuyệt vời.

Vốn sở hữu một chất giọng trầm, khàn khá lạ cùng gu âm nhạc kén người nghe, Bảo Quân phải nỗ lực gấp nhiều lần những thí sinh khác để vừa có thể chiếm được tình cảm của giám khảo, vừa giữ nguyên bản sắc của chính mình. Quân đã vượt qua các vòng tứ kết, bán kết một cách khá chật vật khi tỉ số các trận đối đầu giữa anh và đối thủ không có quá nhiều sự chênh lệch. 

Nếu có cơ hội tham gia những buổi tập luyện của Quân và ê-kíp, có thể nhận ra anh là một người khá cầu toàn đến từng chi tiết nhỏ nhất. Chính vì thế khi lên sân khấu, đôi khi Quân bị ‘gồng’ quá mức và chưa tạo cảm giác thoải mái cho người nghe.

Tuy nhiên, càng về cuối cuộc thi, chàng rocker gốc Đà Nẵng này đã kịp khắc phục nhược điểm chết người của mình để chinh phục khán giả và giành lấy ngôi vị cao nhất của chương trình.


Ca sĩ Đan Trường lần đầu tiên ngồi ghế nóng ‘The winner is’ đã mang đến những lời nhận xét công tâm, thẳng thắn giống như những gì mà anh từng chia sẻ trước thềm live show. Dành tặng khán giả một sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ với nhịp điệu nhanh, bài hát ‘Hãy quay lại lần nữa’, Đan Trường trình diễn những động tác vũ đạo mặc dù chưa thực sự uyển chuyển nhưng lại khiến người hâm mộ cảm thấy thích thú.
 
đan trường

Nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà với bản hit ‘What is love?’ đã ‘đốt cháy’ cả khán phòng với nhịp điệu sôi động mà bài hát mang lại.
hà hồ

Bên cạnh chiến thắng của rocker Bảo Quân, đêm thi chung kết còn có sự xuất hiện  của Lan Anh - quán quân mùa 2 và các thí sinh nổi bật từng được khán giả yêu thích trong vòng thi trước bao gồm: Quỳnh Anh, Đông Hùng, Đinh Huy và Trish Lương.

An My

Bình luận
vtcnews.vn