Chàng MC giọng miền Nam đầu tiên của VTV tiết lộ chuyện riêng tư

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/10/2015 10:18:00 +07:00

MC Việt Phong bật mí quyết định “tắm mình trong một dòng sông khác” và tình yêu ở Sài Gòn.

MC Việt Phong bật mí quyết định “tắm mình trong một dòng sông khác” và tình yêu ở Sài Gòn.

Việt Phong có thâm niên công tác tại đài truyền hình TPHCM HTV và là gương mặt phóng viên, biên tập tạo nhiều dấu ấn với khán giả, đồng nghiệp qua hàng loạt phóng sự gây tiếng vang. Tuy nhiên, để lại tất cả những gì đã tạo dựng được, Việt Phong vẫn quyết định "Bắc tiến".

Sau Hoài Anh, Thúy Hằng... anh là giọng miền Nam hiếm hoi xuất hiện trong bản tin thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam. Với vẻ ngoài điển trai và khả năng dẫn chương trình lưu loát, Việt Phong đang nhận được nhiều tình cảm từ khán giả xem truyền hình. Cùng gặp gỡ để nghe chàng BTV này chia sẻ về công việc, cuộc sống cũng như tình yêu của mình.

Gia đình không ai ủng hộ "Bắc tiến"

- Lý do gì khiến anh quyết định "Bắc tiến" trong khi sự nghiệp ở TP.HCM đang khá thuận lợi?

Rất thuận lợi nữa là khác (cười). Thật ra, tôi đặt chân lên TP.HCM được hơn 10 năm. Trong quãng thời gian ấy, việc học và ngay cả khi cơ hội vào làm việc tại một trong những Đài Truyền hình lớn nhất nhì cả nước gần như không có nhiều trở ngại.

Nhưng như bạn biết đấy, đôi khi sự thuận lợi ấy khiến cuộc sống khá bình lặng. Bản thân tôi luôn muốn đổi mới, thách thức bản thân ở nhiều vai trò khác nhau, thử thách thêm nhiều cái mới, khác hơn những gì mà trước đây đã từng trải qua. Tôi nghĩ đó cũng là tâm lý chung của một người trẻ mà thôi. Và thế là tôi quyết định “tắm mình trong một dòng sông khác”.
việt phong
Việt Phong đang là BTV rất được chú ý ở VTV bởi chất giọng miền Nam

- Anh có gặp trở ngại từ gia đình khi có sự thay đổi lớn này?

Điều đó là chắc chắn. Những người lớn trong gia đình tôi làm nhà nước cũng nhiều và cũng có người từng tập kết ra Bắc một thời gian dài.

Trước khi đi tôi cũng “thăm dò” ý kiến của họ nhưng không ai ủng hộ cả. Cái chính yếu là vì họ thấy tôi đã ổn định ở Sài Gòn rồi thì đi làm gì nữa. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn đúng vì họ có cơ sở từ những trải nghiệm và vốn sống của thế hệ đi trước.

Nhưng như vừa nói ở trên, tính cách tôi cũng thuộc dạng lì và hay tự quyết định trước nhiều vấn đề. Đôi khi có những sai lầm nhưng tôi vẫn cố làm theo ý mình. Nói chung, tôi muốn thoả mãn mơ ước ngay khi tôi còn sức khoẻ, sức trẻ để đương đầu với những khó khăn, gian nan dù thành hay bại.

- Những khó khăn mà anh gặp phải khi bắt đầu môi trường làm việc mới cũng như cuộc sống mới ở Hà Nội?

Chưa bao giờ tôi trải qua cuộc sống một mình trong một căn nhà thuê. Lúc mới ra thì hớn hở và mường tượng đất trời cứ hồng một màu tuy nhiên khi đã sống, đã ở vùng đất mới này thì mới biết được điều đó không dễ dàng chút nào, nhất là với một người miền Tây tận đất mũi Cà Mau như tôi.
 

Tôi không phải một người không có những cơ hội phát triển tốt khác, cũng không phải mới ra trường đi tìm lấy một việc làm và nhất là tuổi của tôi đã không còn chập chững vào đời nên khi bỏ hết tất cả để tìm cơ hội khác ở một nơi không thân không thích có vẻ khó khăn gấp bội phần.

Nhưng căn bản vẫn là tôi may mắn và công việc mà tôi đang làm là một cơ hội lớn, nhất là làm đúng với điều mình đam mê, tâm huyết. Nghĩa nào đó, chỉ là việc buông cơ hội này để nắm lấy một cơ hội khác mà thôi. Tôi đã tự “trấn an” mình như vậy đó!
việt phong
Việt Phong một mình ra Hà Nội bất chấp sự cản trở của gia đình

"Giọng chuẩn là khi nói dễ nghe, dễ cảm"

- Chuyển đổi 2 môi trường làm việc. Anh thấy HTV và VTV khác nhau thế nào?

Để có được câu trả lời xác đáng nhất thì tôi nghĩ bạn hãy lấy điều khiển bật tivi lên và xem thì sẽ rõ nhất! Đùa thôi, thật ra để so sánh ở góc nhìn chuyên môn thì chắc cần phải có một sự trải nghiệm cũng như độ lùi nhất định.

Còn ở góc độ cảm tính cá nhân thì HTV là nơi cho tôi sự trưởng thành như ngày hôm nay còn VTV sẽ mang đến cho tôi những trải nghiệm nghề nghiệp mới mẻ khác. 

- Làm việc ở VTV còn đọc bản tin thời sự, áp lực chắc hẳn rất lớn?

Tôi mới được phân công làm các bản tin ngày. Cũng không khó lắm nhưng về áp lực thời gian thì có bởi vì tôi phải có mặt từ sớm và “trực chiến” từ 8h sáng đến gần hơn 23h đêm sau khi kết thúc các bản tin ngày mới về nhà. Tôi nghĩ đó cũng là điều kiện tốt để tôi quen với “guồng máy” công việc ở môi trường VTV.

Là giọng Nam hiếm hoi giữa các đồng nghiệp miền Bắc, tôi cảm nhận mình nhận nhiều sự ưu ái hơn. Mọi người rất thông cảm và chia sẻ với tôi về những khó khăn mà tôi đang đối mặt. Họ luôn hỗ trợ những khi tôi có khúc mắc gì liên quan đến công việc. Đó như một gia đình mới và họ đã tiếp nhận tôi như một thành viên hơi “khác biệt”.

- Nhiều người vẫn nghĩ bản tin thời sự của VTV cần giọng nói chuẩn. Quan điểm của anh về việc ngày càng có thêm nhiều BTV giọng địa phương miền Nam "lên sóng"?

VTV là Đài quốc gia và làn sóng ấy toả rộng cả dải đất hình chữ S. Vậy nên việc đa dạng giọng nói của những người dẫn các chương trình thuộc các vùng miền của đất nước là điều bình thường. Cái chuẩn ở đây là những gì tôi nói ra bạn dễ nghe, dễ cảm là được rồi.
việt phong
Việt Phong một mình thuê nhà và sống ở Hà Nội.

"Tình yêu của tôi đã ở Sài Gòn"

- Anh sẽ lập nghiệp và sống lâu dài ở Hà Nội chứ?

Tôi đã có mọi thứ ổn định tại Sài Gòn. Việc ra Bắc làm việc là một thử thách chính mình, xem bản thân mình có vượt qua được giới hạn của bản thân hay không. Cũng có thể hiểu là tôi “Bắc tiến” là để làm mới mình và lập thân – lập nghiệp một lần nữa.

Người ta chỉ định cư ở một nơi nào đó họ cảm thấy từ công việc đến cuộc sống thật sự hạnh phúc và thăng hoa hơn, lúc đấy sẽ nghĩ đến hai chữ “lâu dài”. Còn bây giờ tôi mới chỉ làm có hơn 4 tháng thôi. Nếu mọi thứ thuận lợi tôi sẽ gắn bó với vùng đất này!

- Điều gì khiến anh thích nhất trong những tháng qua khi ở Hà Nội?

Những con đường nhiều cây xanh, cả một khu phố mang màu sắc văn hóa rất riêng của Hà Nội, sự tử tế của những người xung quanh… Tôi thường “tan chảy” vào phố cùng những gì nhẹ nhàng nhất của Hà Nội vào những dịp cuối tuần.
việt phong
Anh chàng miền Tây thích thú cuộc sống ở Hà Nội
- Khi anh "lên sóng" ở bản tin thời sự VTV, hình ảnh và lý lịch được khá nhiều người quan tâm. Không biết có nhiều cô nàng vào kết bạn hay bày tỏ sự ngưỡng mộ với anh không?

Chắc cũng có! Và tôi nghĩ sau buổi trao đổi này thì tôi cũng có thêm được nhiều người kết bạn trên trang cá nhân đấy! Đó là một sự kết nối để sẻ chia dễ dàng và cần thiết nhất đối với tôi.

Tuy nhiên, tình yêu và tâm hồn tôi nằm ở Sài Gòn. Vùng đất ấy cho tôi quá nhiều thứ kể cả tình yêu. Mẫu người yêu trong mộng của tôi đơn giản chỉ là người mà ngay cả khi tôi thất bại vẫn ở bên tôi. Một người biết đợi chờ tôi, mỗi sáng đi làm đều nhắn tin cho tôi và chia sẻ những gian nan, mệt mỏi trên từng chặng đường.

- Nhưng ra Bắc nhiều tháng vậy, anh không bị say lòng bởi cô gái nào sao?

Hà Nội đã là một cô gái, nhẹ nhàng và sâu sắc. Luôn biết “lắng nghe” những khi tôi chênh vênh nhất. Tôi nghĩ ngay lúc này, thế là đủ cho một người xa quê hơn 1.700 km như tôi.

Cảm ơn anh rất nhiều về cuộc trò chuyện này!

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn