‘Chẳng gì có thể ngăn Messi ghi bàn'

Thể thaoThứ Năm, 07/05/2015 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Dù đã tiên liệu trước, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn không thể giúp Bayern tránh được thất bại, với người định đoạt số mệnh trận đấu và cũng là cậu h

(VTC News) – Dù đã tiên liệu trước, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn không thể giúp Bayern tránh được thất bại, với người định đoạt số mệnh trận đấu và cũng là cậu học trò cũ của ông - Lionel Messi.

Trước trận đấu giữa Barcelona và Bayern Munich ở lượt đi vòng bán kết Champions League 2014-15, HLV Pep Guardiola đã nói về nỗi lo lớn nhất của ông – Lionel Messi, như sau : 

"Không có hệ thống phòng ngự nào có thể ngăn chặn Messi. Cậu ta được sinh ra là để chống lại mọi cách thức ngăn chặn cậu ta. Chẳng ai hoàn hảo hơn Messi. Tôi có thể nói đó đã là người giỏi nhất". 

Và sau khi trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về Barcelona, với hai bàn thắng đẳng cấp của Messi, Pep tiếp tục lặp lại những lời tán thưởng Messi: "Quả thật, chẳng gì có thể ngăn chặn được cậu ta ghi bàn.  Messi giờ cũng nguy hiểm hơn rất nhiều, đã luôn biết cách ghi bàn lúc đội bóng cần". 
Hai khoảnh khắc thiên tài của Messi đã khiến mọi toan tính của Pep Guardiola phá sản
 Hai khoảnh khắc thiên tài của Messi đã khiến mọi toan tính của Pep Guardiola phá sản

Trở lại với diễn biến trận đấu, với việc được chơi trên sân Camp Nou, lẫn có đủ lực lượng mạnh nhất, Barcelona tự tin áp đặt thế trận, tổ chức các pha tấn công đa dạng. Và nếu những Luis Suarez (phút 12), Dani Alves (phút 39), Neymar (phút 60), không vướng phải "lá chắn thép" Manuel Neuer, thì có lẽ Barcelona đã có ba bàn thắng trong một giờ thi đấu đầu tiên. 

Về phía Bayern, do đã quá hiểu đối thủ và cũng là đội bóng cũ, Guardiola chọn đấu pháp thiên về phòng ngự, với mục đích giành tỉ số hòa. Dù Hùm xám đôi lúc lấn lướt hoàn toàn Barcelona, nhưng với việc thiếu nhiều trụ cột có thiên hướng tấn công như Ribery, Robben, Alaba, họ đã không thể tạo được những pha tấn công nguy hiểm thực sự về phía khung thành của thủ môn Ter Stegen.
Highlights Barcelona 3-0 Real Madrid
thethao/2015/05/07/Barcelona-3-0-Bayern-Munich-1430980799.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Không những thế, chính điểm này còn khiến Bayern bị trừng phạt bởi hai "khoảnh khắc thiên tài" của Messi. Phút thứ 77, Messi đi bóng lắt léo ở rìa vòng cấm địa, với điệu bộ, tư thế sắp thực hiện một cú cứa lòng vào góc xa. Nhưng không, số 10 của Barcelona bất ngờ tung chân thật mạnh sút bóng vào góc gần, khiến Neuer bất ngờ, phản xạ không kịp. Bàn thắng được mở cho đội bóng Tây Ban Nha. 

Đúng 3 phút sau, cũng từ ở vị trí gần tương tự, Messi đột phá dũng mãnh nhưng không thiếu phần tinh quái, khiến người được phân công theo kèm anh - Boateng cuống chân, ngã dúi dụi. Dù đối mặt với Neuer ở tư thế chân không thuận, nhưng Messi tiếp tục xử lí đầy tinh quái, nhanh chóng bấm bóng ngay khi Neuer lao ra, tiếp tục biến nỗ lực của thủ thành trở nên vô dụng. 

Bị thua chóng vánh hai bàn trên sân khách, thế trận phòng ngự chặt, đeo bám quyết liệt của Bayern gần như rệu rã ngay lập tức. Hậu quả là họ đã để cho Neymar thoải mái có pha "xỏ kim" Neuer, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona. 
Barcelona rộng cửa vào chung kết Champions League 2014-15
 Barcelona rộng cửa vào chung kết Champions League 2014-15

Tuy thắng trận với cách biệt được coi là rất lợi, HLV Luis Enrique giữ thái độ khiêm tốn. Ông chia sẻ: "Tôi hài lòng với trận đấu. Đây là kết quả hoàn hảo dành cho Barcelona mà có nằm mơ tôi cũng không nghĩ đến. Nhưng dù gì thì chúng tôi chưa được phép nghĩ tới trận chung kết, vì vẫn còn đó một trận đấu nữa trên sân khách".

Hoàng Tùng 
Bình luận
vtcnews.vn