Chặng đường 25 năm của 'Hòa nhạc cổ điển Toyota'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 01/11/2014 02:55:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nhạc 'Cổ điển Toyota 2014' sẽ đánh dấu 25 năm âm nhạc lay chuyển cuộc sống trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

(VTC News) - Đêm nhạc 'Cổ điển toyota 2014' sẽ đánh dấu 25 năm âm nhạc lay chuyển cuộc sống trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Năm nay là năm thứ 17 đêm nhạc Cổ điển Toyota được tổ chức tại Việt Nam, đồng thời cũng đánh dấu một chặng đường 25 năm 'Âm nhạc lay chuyển cuộc sống' trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 

Với niềm đam mê không ngừng đổi mới và khám phá, cùng mục tiêu đầy tính nhân văn 'Âm nhạc lay chuyển cuộc sống', trong suốt một phần tư thế kỷ, đêm nhạc Cổ điển Toyota đã thực hiện 170 buổi hòa nhạc, thu hút gần 214.000 khán giả, thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á.
Toyota classic
Số tiền bán vé xấp xỉ 8,1 triệu đô la Mỹ đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện, góp phần cho sự phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Kỷ niệm chặng đường 25 năm, đêm nhạc Cổ điển Toyota 2014 hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm âm nhạc hoàn hảo không thể nào quên bằng sự pha trộn tài tình giữa âm nhạc cổ điển tinh tuyền chuẩn mực và âm nhạc giao thoa mới lạ, với sự biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Covent Garden Soloists danh tiếng tới từ Nhà hát Giao hưởng vũ kịch Hoàng gia London, Vương quốc Anh, nhạc trưởng bậc thầy người Tây Ban Nha, Miguel Angel Navarro, cặp song tấu ưu tú Pamela Tan Nicholson và Vasko Vassilev.

Trong mỗi chương trình của dàn nhạc Giao hưởng Covent Garden Soloists, diễn xuất, thời trang, thậm chí cả công nghệ được sử dụng nhiều cách khác nhau, tạo thành một cuộc phiêu lưu kỳ thú, giúp khán giả và cả nghệ sỹ biểu diễn có thể khám phá những giới hạn mới của nghệ thuật, nơi truyền thống được kết hợp với sự sáng tạo tối đa.
Toyota classic
Đặc biệt, chương trình năm nay tại Việt Nam có sự góp mặt lần đầu tiên của một nghệ sỹ sáo Flute Việt Nam, tài năng trẻ Nguyễn Ly Hương với bản Concerto cho Flute, giọng Sol trưởng của nhà soạn nhạc nổi tiếng W.A. Mozart.

Nguyễn Ly Hương đã mang tiếng sáo đầy cảm xúc của mình làm mê hoặc biết bao khán thính giả nơi cô đặt chân tới, như Thái Lan, Nhật Bản, Đức... và một trong những giải thưởng danh giá cô nhận được là giải nhất cuộc thi quốc tế cho các nghệ sỹ sáo được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc vào năm 2013.  

17 năm đến với Việt Nam, đêm nhạc Cổ điển Toyota đã mang nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới đến gần hơn với người yêu nhạc Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho các tài năng Việt Nam được biểu diễn và học hỏi từ các nghệ sỹ và dàn nhạc xuất sắc nhất thế giới và trở thành một trong những sự kiện âm nhạc được mong đợi nhất trong năm.
Toyota classic
Toàn bộ số tiền thu được từ tiền bán vé đã được sử dụng cho các hoạt động thúc đẩy sự phát triển lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của nước nhà, đặc biệt, từ năm 2009 đến nay, được dành trọn cho quỹ Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.

Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2014 - Toyota Classics 2014 sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 20h ngày 18/01/2014 tại Nhà Hát TP.HCM.

Thiên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn