Chàng du học sinh điển trai nhận học bổng Tiến sĩ toàn phần Mỹ

Giáo dụcThứ Bảy, 28/02/2015 03:28:00 +07:00

Ngô Di Lân được ĐH Brandeis cấp học bổng Tiến sĩ toàn phần (45.000 USD/năm).

Ngô Di Lân được ĐH Brandeis cấp học bổng Tiến sĩ toàn phần (45.000 USD/năm), cậu bạn bật mí sẽ quay về Việt Nam cống hiến trong lĩnh vực Ngoại giao sau khi học xong.

Ngô Di Lân là du học sinh tại University College Maastricht, Hà Lan. Chàng trai này cao 1m80, sở hữu gương mặt điển trai và hàng loạt thành tích khiến bạn trẻ ngưỡng mộ. Tháng 3/2014, Ngô Di Lân gây chú ý với bức thư gửi Bộ trưởng giáo dục nói lên thực trạng nền giáo dục Việt Nam.

Ngô Di Lân - du học sinh điển trai được nhiều bạn trẻ mến mộ. 

Mới đây, anh chàng vui mừng khoe mình vừa giành được học bổng Tiến sĩ toàn phần của ĐH Brandeis, bang Massachussetts, Mỹ. Đây là học bổng toàn phần dành cho những ai theo học bằng Tiến sĩ tại trường Brandeis. Mỗi năm ĐH Brandeis chỉ cấp 2 - 5 học bổng cho những ứng viên Tiến sĩ xuất sắc nhất của trường. Học bổng sẽ có giá trị trong vòng 5 năm với điều kiện ứng viên giữ được phong độ học tập xuất sắc.

Ngô Di Lân vui mừng thông báo thành tích đạt được. 

Liên lạc với Di Lân, chàng trai vẫn còn giữ nguyên niềm hạnh phúc: "Mỗi năm trường sẽ miễn hoàn toàn tiền học cho mình (45.000 USD/năm) bên cạnh việc cho mình tiền bảo hiểm y tế và họ sẽ trả thêm lương với điều kiện mình hỗ trợ giảng dạy tại trường.

Mặc dù mình vẫn đang chờ phản hồi từ một số nơi khác như ĐH Oxford, ĐH Georgetown, ĐH Chicago nhưng rõ ràng học bổng này hết sức có ý nghĩa với mình vì trước tiên, nó đem lại sự an toàn về mặt tâm lý. Hơn nữa, với học bổng như vậy thì trong những năm tới mình sẽ giảm bớt được gánh nặng cho gia đình rất nhiều và sẽ có một khoản tiền nhỏ để lo toan cho những dự định tương lai".


Cậu bạn đang theo đuổi giấc mơ được chứng tỏ bản thân trên đất Mỹ. 

Có được thành quả này, Lân đã nỗ lực cố gắng rất nhiều. "Mình biết là họ sẽ xét học bổng hoàn toàn dựa trên năng lực (merit-based) chứ không phải gia cảnh (need-based) nên luôn phải nỗ lực 200% để đảm bảo mọi thứ trong hồ sơ của mình được đẹp nhất", Lân nói.

Trước đó, Ngô Di Lân đã phải mất nhiều thời gian ôn thi để giành được điểm số cao ở chứng chỉ GRE (một dạng giống như SAT cho sinh viên lên ĐH). Bên cạnh đó, anh chàng phải đảm bảo điểm số các môn ở trường cũng luôn như ý muốn. Di Lân cũng may mắn xin được các lá thư giới thiệu rất hay từ những thầy cô tâm huyết và nhiệt tình giúp đỡ.

Mơ ước của Lân là sau khi du học xong sẽ được làm việc trong lĩnh vực Ngoại giao. 

Khi được hỏi về dự định sau khi học xong, Ngô Di Lân khẳng định sẽ trở về Việt Nam và thi vào Bộ Ngoại Giao. Đó là ước mơ từ lâu của Lân và cậu bạn tự hứa sẽ hết lòng để biến nó thành sự thật.

"Có cơ hội để học hỏi nhiều điều hay ở nước ngoài, mình mong sẽ có ngày về Việt Nam để đóng góp cho nước nhà", Lân tâm sự.

Nguồn: Xuân Tân(Ione)
Bình luận
vtcnews.vn