Chàng công nhân 9X nổi tiếng nhờ màn chơi piano trên bãi rác

Giáo dụcThứ Hai, 02/05/2016 07:47:00 +07:00

Glen Akenclose (25 tuổi, người Anh) bất ngờ thu hút sự chú ý sau phút ngẫu hứng chơi đàn piano trong một khu chôn lấp phế thải ở North Tyneside.

Glen Akenclose (25 tuổi, người Anh) bất ngờ thu hút sự chú ý sau phút ngẫu hứng chơi đàn piano trong một khu chôn lấp phế thải ở North Tyneside.

Theo Daily Mail, Glen là nhân viên tại khu tái chế Howden. Tiếng dương cầm của anh lôi cuốn sự chú ý của không ít người.

Max Sinclar (50 tuổi, đồng nghiệp) đã quay lại hình ảnh 9X trong bộ đồng phục màu da cam và đôi găng tay bằng len, đang ngồi trên chiếc máy giặt cũ, say sưa dạo trên những phím đàn.

Điều ngạc nhiên là Glen chưa từng tham gia lớp học piano nào. Chiếc dương cầm anh sử dụng chỉ là một trong những món đồ bị vứt bỏ.

Kỹ năng đáng kinh ngạc này hoàn toàn xuất phát từ việc tự học qua các video hướng dẫn trên YouTube.

Hình ảnh Glen say sưa chơi piano ngay tại bãi rác khi vẫn mặc đồng phục khiến nhiều người ngưỡng mộ.


"Tôi hy vọng, không khí tại khu chôn lấp phế thải sẽ bớt ảm đạm, nếu ai đó chơi đàn ở đây mỗi ngày" - 9X chia sẻ.

Màn độc tấu của Glen khiến Max Sinclar "dựng tóc gáy". Sau khi được vợ khuyến khích, Max đã đăng video về phút ngẫu hứng của 9X lên YouTube. Video hiện thu hút hơn 15.000 lượt xem.

"Chỉ có thể dùng một từ để diễn tả... thật ngoạn mục! Anh ấy quá tài năng" - Hari Seldon bình luận.

"Tôi có thể ngồi nghe anh ấy chơi đàn cả ngày" - người có nickname Null hào hứng nói.

"Giai điệu của bản nhạc thực sự tuyệt vời! Nó truyền cảm hứng cho tôi" - thành viên Tuxedocat đồng tình.

Không chỉ ca ngợi tài năng và tinh thần ham học hỏi của chàng công nhân, nhiều người còn bày tỏ sự thất vọng, thậm chí tức giận, khi biết tin, chiếc piano đã bị đưa vào quy trình tái chế.

"Tôi rất muốn đặt cây dương cầm này trong quán cà phê sắp mở của mình. Nhưng tôi không kịp thực hiện điều đó" - Max Sinclar buồn bã nói.

Glen hy vọng, công chúng dành thời gian, suy nghĩ kỹ trước khi vứt bỏ bất cứ thứ gì. Bởi một khi được đưa đến khu tái chế, chúng sẽ không thoát khỏi số phận bị nghiền nát.

"Mỗi ngày, tôi, các đồng nghiệp và ông chủ phải làm việc rất vất vả. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng nếu mọi người tìm được một nơi tốt hơn bãi phế thải để gửi gắm những món đồ họ không cần đến nữa" - anh nói.

Câu chuyện về chàng công nhân yêu âm nhạc và phút tỏa sáng cuối cùng của chiếc piano "xấu số" đã dấy lên chiến dịch kêu gọi giải cứu những cây dương cầm cũ trong cộng đồng mạng.

"Không ít đồ vật tại bãi phế thải này vẫn có thể sử dụng. Bạn biết đó, đồ bỏ đi của một người có thể là kho báu đối với nhiều người khác" - 9X tài năng khẳng định.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn